Đồng hành cùng người nghèo ở Phú Thọ vượt qua khó khăn

Huyện Yên Lập tiếp nhận tiền ủng hộ từ Quỹ “Vì người nghèo” TP.Việt Trì và TX.Phú Thọ. Ảnh : mattrantoquoc.phutho.gov.vn
Huyện Yên Lập tiếp nhận tiền ủng hộ từ Quỹ “Vì người nghèo” TP.Việt Trì và TX.Phú Thọ. Ảnh : mattrantoquoc.phutho.gov.vn

Nhờ tích cực vận động, đổi mới phương thức tuyên truyền, tỉnh Phú Thọ đã huy động được nguồn kinh phí lớn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Nguồn lực huy động được đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng hành cùng người nghèo ở Phú Thọ vượt qua khó khăn ảnh 1Huyện Yên Lập tiếp nhận tiền ủng hộ từ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Việt Trì và thị xã Phú Thọ. Ảnh: mattrantoquoc.phutho.gov.vn

Từ tháng 10/2016 đến nay, các cấp trong tỉnh Phú Thọ đã huy động được trên 62 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, trong đó dành trên 22 tỷ đồng để hỗ trợ cho 1.920 hộ nghèo xây nhà ở.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 2.900 hộ được xóa nhà tạm, 5 huyện, thành, thị (Lâm Thao, Tam Nông, Phù Ninh, thị xã Phú Thọ và thành phố Việt Trì) hoàn thành và cơ bản hoàn thành chương trình xóa nhà tạm.

Bà Chu Thị Trường, khu 6, xã Lệ Mỹ, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) xúc động cho biết, năm nay, gia đình bà đã có căn nhà kiên cố để ở, không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến. Trước kia, do không có thu nhập ổn định, chưa bao giờ bà dám nghĩ đến việc xây được ngôi nhà kiên cố. Ngôi nhà của gia đình bà nhỏ hẹp, xuống cấp. Nhờ có sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình bà đã có được ngôi nhà kiên cố để ở. Đây cũng là động lực để gia đình bà vươn lên trong cuộc sống.

Được về ở trong ngôi nhà mới kiên cố, bà Hà Thị Hợp (sinh năm 1946) ở khu Mơn, xã Văn Luông (huyện Tân Sơn) chia sẻ, nhờ Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em, làng xóm, gia đình bà đã có ngôi nhà kiên cố để sinh sống. Mùa mưa lũ năm nay, gia đình bà không phải di dời đến nơi tránh trú an toàn.

Ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ cho biết, thời gian tới, MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, triển khai, đôn đốc việc rà soát, thẩm định, thống kê hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ. Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo MTTQ các cấp tích cực tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay cho đối tượng được hỗ trợ nhà ở, tạo thêm nguồn lực thực hiện lộ trình hỗ trợ cho hộ nghèo cải thiện về nhà ở và triển khai các chương trình an sinh xã hội khác của tỉnh.

Đào An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm