Đổi mới sản phẩm, quảng bá điểm đến an toàn

Đổi mới sản phẩm, quảng bá điểm đến an toàn
Khẳng định điểm đến an toàn
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp lữ hành tại khu vực Nam bộ đều tuân thủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, ngành du lịch cùng Hiệp hội Du lịch của nhiều địa phương đã thực hiện các giải pháp phù hợp để khẳng định điểm đến an toàn, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách. 
Du khách quốc tế tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Ảnh tư liệu: Phúc Thanh
Du khách quốc tế tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Ảnh​ tư liệu: Phúc Thanh
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, là trung tâm du lịch lớn của cả nước, Thành phố cũng đang phải chịu những tác động thiệt hại trước tình hình dịch bệnh COVID-19. Theo đánh giá sơ bộ của một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 2, doanh thu của một số doanh nghiệp giảm từ 40% - 60%. Khách du lịch đến Thành phố bằng đường hàng không trong tháng 2 năm nay cũng giảm khoảng hơn 28,3% so với tháng 1/2020 và giảm gần 23% so với cùng  kỳ năm 2019.
 
Hơn lúc nào hết, việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh đi đôi với khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn đối với với du khách đang được ngành du lịch Thành phố nỗ lực thực hiện. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, các đơn vị thuộc ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở du khách tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Sở Du lịch Thành phố yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động tiến hành các biện pháp vệ sinh, khử trùng tại cơ sở lưu trú, phương tiện đưa đón khách…
 
Vừa qua, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020, với sự tham gia của  nhiều doanh nghiệp cùng chung tay phòng chống dịch bệnh và khẳng định Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách. 
 
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, lượng du khách đến Cần Thơ từ đầu tháng 2 đến nay đến nay giảm rõ rệt. Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng về việc đưa - đón du khách, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho du khách cũng như đội ngũ nhân viên tại cơ sở, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, tạo sự tin tưởng cho du khách.
 
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ Nguyễn Khánh Tùng đã có thư ngỏ gửi tới du khách, các đối tác, thông tin về các điểm, khu du lịch cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ, các di tích và các điểm vui chơi giải trí tại Cần Thơ vẫn đón khách tham quan, du lịch bình thường. Việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cộng với yếu tố của một vùng đất tràn ngập nắng, không gian thông thoáng, Cần Thơ là điểm đến an toàn, thân thiện và chất lượng đối với đối với du khách.
 
Là một địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre cũng đang gặp nhiều khó khăn do lượng khách đến địa bàn giảm nhiều, đặc biệt là lượng khách đi theo đoàn, theo tour, tuyến. Theo ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông và Dịch vụ du lịch C2T Bến Tre, để tạo sự tin yên tâm cho du khách, doanh nghiệp này cùng với  một số doanh nghiệp du lịch ở địa phương và người dân đã chung tay xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, mang tính đặc thù của quê hương xứ dừa. Các sản phẩm du lịch được đổi mới, hoàn thiện theo hướng tăng sự trải nghiệm đến những vùng quê có khí hậu trong lành, thoáng mát, nhiều nắng gió để khẳng định với du khách khi chọn điểm đến là Bến Tre sẽ có những trải nghiệm đạt tiêu chí về Bến Tre xanh - an lành tránh dịch.
 
Đổi mới sản phẩm, tăng cường kích cầu
Thực hiện nghiêm các khuyến cáo liên quan đến phòng chống dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp lữ hành,  kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch sinh thái,  du lịch cộng đồng ở khu vực phía Nam cũng tìm giải pháp đổi mới, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, có nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.
 
Theo thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) từ ngày 1/3 - 31/5, doanh nghiệp này thực hiện chương trình kích cầu du lịch lần một trong năm 2020. Chương trình kích cầu có sự tham gia của các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty du lịch Sài Gòn như các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, các khu du lịch, cơ sở đào tạo, thực hiện mức giá ưu đãi từ 10% đến hơn 60% cho từng tour hoặc lưu trú tại khách sạn, dịch vụ ẩm thực tại các khu du lịch, học nghề tại cơ sở đào tạo...
 
Thực hiện chương trình kích cầu này, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) liên kết với nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng áp dụng nhiều giá tour hấp dẫn dành cho du khách đi du lịch trong nước, với các hành trình như đi Phan Thiết- Mũi Né, đi Tuy Hòa (Phú Yên)- Quy Nhơn (Bình Định), đi Đà Nẵng - Quảng Bình- Huế, Buôn Ma Thuột- Pleiku hoặc đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)…
 
Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông và Dịch vụ du lịch C2T Bến Tre cho biết: Dịp này, Công ty xây dựng, hoàn thiện chương trình tour mang tên: Du lịch Bến Tre - điểm đến an toàn tránh dịch COVID-19. Trong hành trình tour, du khách sẽ được hướng dẫn đến những điểm tham quan, có trải nghiệm thú vị trong những không gian xanh, thoáng mát, nhiều nắng gió như: Đến tham quan vườn sầu riêng, chôm chôm ở các huyện Châu Thành, Chợ Lách, thưởng thức nhiều món ăn dân dã; đi tàu trên sông Hàm Luông ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng êm đềm, đến huyện Mỏ Cày Nam - cái nôi của phong trào Đồng Khởi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đi xe đạp dưới hàng dừa, tới tham quan di tích lịch sử Đồng Khởi; tham quan chợ dừa nổi trên sông Thom… Đặc biệt, trong suốt hành trình tour, du khách sẽ được hướng dẫn viên, nhân viên của công ty chụp miễn phí cho du khách những tấm hình kỷ niệm về chuyến đi.
 
Tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang, một số điểm đến du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng như Mekong Rustic - điểm đến có thế mạnh về du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng đậm chất miền Tây Nam Bộ đang triển khai chương trình khuyến mãi, thu hút du khách đến với miệt vườn sông nước. Cụ thể, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ ngày 19/2 đến hết tháng 3/2020, Mekong Rustic tại huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và Mekong Rustic tại huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) đều giảm giá 8% cho tổng giá trị đặt phòng đối với các nữ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng./. 
 Thanh Trà
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.