Dịch COVID-19: Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch

Dịch COVID-19: Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ dân vượt qua khó khăn, cùng nhau phòng chống dịch COVID-19.

Ngay từ khi xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Nam đã quán triệt cho các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân giãn cách xã hội, không nên ra ngoài khi không có việc cần thiết, khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, các cấp Hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, tuyên truyền…

Hiện nay, tất cả các khu vực có đông người qua lại đều được các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Nam tổ chức đặt bảng khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để người dân vệ sinh tay.

Chia sẻ với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tại huyện Phú Ninh, Hội Phụ nữ xã Tam Lãnh đã tổ chức chương trình “Bữa sáng chia sẻ yêu thương không đồng”, phát khoảng 60 suất ăn sáng miễn phí cho các hộ, bình quân mỗi suất trị giá 15.000 đồng. Hội Phụ nữ thị xã Điện Bàn, một trong những địa phương hiện nay đang bị phong tỏa vì dịch bệnh, có phong trào “Bó rau nghĩa tình”. Những bó rau này được Hội huy động các hộ trồng rau sạch trong địa bàn thị xã ủng hộ những khu cách ly tập trung… Tại huyện miền núi Nam Trà My, Hội Phụ nữ huyện có phong trào “May khẩu trang phát tặng miễn phí phòng, chống dịch bệnh”. Từ phong trào này, hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được cấp phát miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.

Hội Phụ nữ ở các địa phương trên địa bàn không bị phong tỏa vì dịch bệnh còn có nhiều hoạt động thiết thực khác như kêu gọi: may khẩu trang, làm mặt nạ chống giọt bắn, ủng hộ lương thực, thực phẩm… giúp đỡ bà con ở nơi bị phong tỏa.

Chị Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam cho biết: Chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian phòng chống dịch bệnh, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát động các phong trào, chương trình để hỗ trợ người dân cho đến khi hết dịch bệnh.

Trịnh Bang Nhiệm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm