Đắk Nông đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình giao thông, thủy lợi

Trung tâm thị trấn Đắk Mil ngày nay. Ảnh: Hưng Thịnh
Trung tâm thị trấn Đắk Mil ngày nay. Ảnh: Hưng Thịnh

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông đang tập trung triển khai một số dự án lớn về giao thông, thủy lợi trong bối cảnh địa phương đang vào cao điểm mùa khô nên việc thi công gặp nhiều thuận lợi.

Theo đó, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông đang tập trung giám sát và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hai dự án giao thông lớn là cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 2 và Tỉnh lộ 3; trong đó, Tỉnh lộ 2 đi qua địa bàn 2 huyện Đắk Song và Đắk Mil với tổng chiều dài 24km, chiều rộng 9m. Còn Tỉnh lộ 3 đi qua 2 huyện Krông Nô và Đắk Mil với chiều dài hơn 31km, chiều rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư của hai dự án hơn 530 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án kênh mương Hồ Nam Xuân. Đây là dự án kênh mương dẫn nước từ hồ thủy lợi Nam Xuân để cấp nước cho hơn 1.700ha cây trồng và tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho hơn 3.000 hộ dân huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông). Dự án kênh mương Hồ Nam Xuân có tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng; trong đó, có hơn 200 tỷ từ ngân sách trung ương, phần còn lại là vốn của địa phương.

Cũng theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông, 3 dự án nêu trên đều là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong hoàn thiện kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Do đó, bên cạnh việc tập trung để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình, Ban cũng kiến nghị các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ đơn vị đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, nhất là dự án kênh mương Hồ Nam Xuân, đồng thời bố trí nguồn vốn theo kế hoạch đảm bảo tiến độ đề ra.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông, trong năm 2023, tổng vốn đầu tư công của toàn tỉnh gần 3.500 tỷ đồng. Đến hết tháng 1/2023, toàn tỉnh đã giải ngân được hơn 180 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 5,1%.

Hưng Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm