Ấm áp chợ phiên mùa đông

Ấm áp chợ phiên mùa đông
Ông già Noel phát quà cho các em nhỏ tại phiên chợ đông.
Ông già Noel phát quà cho các em nhỏ tại phiên chợ đông.

Ông Hội chia sẻ rằng, từ lâu bản thân đã ấp ủ và nuôi dưỡng ý tưởng mở phiên chợ đông tại không gian quán để những ai nhớ chợ phiên quê nhà có dịp được sống lại với những ký ức tuổi thơ bình dị, đẹp đẽ mà chân phương nhất. Mùa Giáng sinh năm ngoái, ý tưởng đó của ông lần đầu tiên được hiện thực hóa và đón nhận sự phản hồi tích cực từ phía thực khách lẫn bạn bè. Chỉ trong vòng 3 ngày diễn ra (từ 19 đến 21-12-2014), phiên chợ đông Nhà Tôi đã thu hút hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi và ăn uống. “Đây là nguồn động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục duy trì phiên chợ mùa đông trong năm nay cũng như các năm tiếp theo”-ông Hội nói.

Nằm giữa thung lũng mênh mông cánh đồng với ao cá, cầu khỉ, với chim hót, suối reo, Nhà Tôi lâu nay được nhiều người đánh giá là nơi giao hòa, đồng điệu giữa thiên nhiên và lòng người. Không những mang đến cho khách tâm thế thư thả, thoải mái, chính lối thiết kế mở sẽ góp phần tạo nên một phiên chợ đông mộc mạc, mang đậm hồn cốt quê nhà ngay Phố núi Pleiku.
 
Toàn cảnh quán Nhà Tôi.
Toàn cảnh quán Nhà Tôi.

Cũng như phiên chợ đông năm trước, đến đây, mọi người sẽ bị lôi cuốn bởi hương thơm đậm đà theo làn khói tỏa ra từ các món ăn trên những lò than đỏ rực và nóng hổi. Vẫn là những thúng xôi, mẹt bánh, gánh hàng rong với đủ loại thức ăn vặt 3 miền dân dã, lót lá chuối xanh. Vẫn những thiếu nữ trong bộ bà ba, đầu đội nón lá hay khoác trên mình trang phục áo tứ thân với nụ cười duyên dáng mời khách mua hàng. Khắp chợ vẫn là bắp nướng, khoai nướng quyện mùi tro bếp; bánh xèo, hến xào, bún cua, bún ốc, cá viên, bò viên, các loại chè, chuối và cả những món ăn vặt đường phố đang rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay như trà sữa trân châu, bánh tráng trộn... Thực khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng để thưởng thức hương vị ẩm thực tại chợ phiên, vừa tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua từng tấm hình lưu niệm. Bức tranh chợ phiên mùa đông dưới không khí se lạnh của Phố núi Pleiku mùa cuối năm, chắc chắn sẽ khiến ai đến đây khó có thể kiềm lòng.

Được diễn ra vào mùa Giáng sinh, do đó, phiên chợ đông Nhà Tôi sẽ không thể thiếu được cây thông, cỗ xe tuần lộc bên những hộp quà, trái châu và kim sa lấp lánh ánh điện. Các em nhỏ sẽ được thỏa thích dạo chợ quê, vui chơi và nhận quà từ ông già Noel. Những bản nhạc acoustic dân ca hiện đại cũng sẽ góp phần làm cho phiên chợ thêm màu sắc.
 
Những cô gái duyên dáng trong bộ bà ba bên gánh hàng.
Những cô gái duyên dáng trong bộ bà ba bên gánh hàng.

Ngoài ra, theo ông Hội, phiên chợ đông Nhà Tôi năm nay còn có các món ăn dân dã của 2 nước bạn Lào và Thái Lan. Trong đó, đáng chú ý là món côn trùng nướng các loại, tăm mạc hùng (gần giống gỏi đu đủ của Việt Nam) ăn chung với cơm nếp Lào… “Đặc biệt, chúng tôi còn tổ chức lễ hội nến vào ngày cuối cùng của phiên chợ đông với mục đích thắp sáng ánh nến xua tan giá lạnh đêm đông; đồng thời quán Nhà Tôi cũng muốn truyền đến cộng đồng một thông điệp là hãy bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất bằng cách tiết kiệm điện với một giờ đồng hồ không dùng điện”-ông Hội cho hay.
 
Phiên chợ đông Nhà Tôi với những sạp hàng dung dị thu hút thực khách.
Phiên chợ đông Nhà Tôi với những sạp hàng dung dị thu hút thực khách.
Được biết, phiên chợ đông Nhà Tôi sẽ họp từ 10 giờ đến 20 giờ các ngày 22, 23, 24 và 25-12-2015. Song song với hoạt động của phiên chợ, quán vẫn phục vụ các món ăn chính vốn làm nên thương hiệu của mình gần 2 năm qua như: bánh xèo tép nhảy Biển Hồ (món ăn nổi tiếng một thời từ trước năm 1975); gà nướng đậm đà với gia vị thảo mộc Thái Lan ăn cùng muối lá é; cá điêu hồng chưng tương được ướp tương hột đậu nành và nhiều gia vị khác; cá rô nướng muối; gỏi cá nóng hổi ăn cùng các loại rau rừng và xìn đạt-món lẩu nướng của Lào kết hợp ăn cùng nước Cheo lạ miệng…

“Phiên chợ đông Nhà Tôi hứa hẹn sẽ tiếp tục là nơi hấp dẫn để người dân Phố núi họp mặt gia đình, bạn bè trong mùa Giáng sinh. Bằng việc đến và tham gia phiên chợ, các bạn sẽ cùng Nhà Tôi góp phần giữ gìn nét đẹp chợ phiên-niềm tự hào trong văn hóa của người dân Việt ta ở khắp mọi miền”-ông Quỳnh Hội bày tỏ.
 

Có thể bạn quan tâm