Vĩnh Long huy động nguồn lực để khôi phục hoạt động du lịch

Vĩnh Long huy động nguồn lực để khôi phục hoạt động du lịch

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Phan Văn Giàu, năm 2021, dự báo tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến lượng khách du lịch, nhất là khách quốc tế tới tham quan, du lịch tại tỉnh. Do đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động nguồn lực để khôi phục lại hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi. Ngành đặt mục tiêu tổng lượng khách đến tham quan trong năm 2021 đạt 800.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 15.000 lượt, khách nội địa đạt 785.000 lượt. Doanh thu từ du lịch đạt 290 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang tích cực triển khai các đề án đã được phê duyệt như: Đề án xây dựng sản phẩm đặc thù tỉnh Vĩnh Long, đề án nâng cao chất lượng hoạt động của bảo tàng gắn với du lịch, đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đề án di sản đương đại Mang Thít…

Trong đó, tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả đề án xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Vĩnh Long với 4 nhóm: Du lịch homestay nghỉ dưỡng, du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp và du lịch văn hóa. Thông qua đề án nhằm tạo nét khác biệt về sản phẩm du lịch Vĩnh Long với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai dự án bến tàu du lịch, dự án nạo vét kênh Mương Lộ và rạch Cái Muối… nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh hoạt động thông tin, xúc tiến, quảng bá về du lịch Vĩnh Long, nâng cao chất lượng cổng thông tin du lịch thông minh nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch đến du khách trong và ngoài nước.

Ngành tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nâng cao năng lực của doanh nghiệp để chủ động xây dựng, đưa ra thị trường nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, tận dụng lợi thế địa phương và phù hợp tình hình thực tế. Ngành khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đổi mới và thích ứng với tình hình mới để sớm khôi phục, phát triển.

Là đơn vị chuyên khai thác ở mảng khách quốc tế, trong năm qua, Công ty du lịch Mekong Travel (phường 1, thành phố Vĩnh Long) gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bên cạnh sự hỗ trợ kịp thời của ngành chức năng, doanh nghiệp đã chủ động thay đổi và xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch phục vụ du khách nội địa phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, Công ty tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn để tạo niềm tin cho du khách.

Bà Phạm Thị Ngọc Trinh, Phó Giám đốc Công ty du lịch Mekong Travel cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công ty chuẩn bị nhiều chương trình tham quan kết hợp trải nghiệm hấp dẫn cho du khách như: Chương trình về quê ăn Tết để du khách được tự tay chăm sóc hoa Tết, tự gói bánh tét, nấu thịt heo kho rệu… Các chương trình được xây dựng theo hướng chú trọng trải nghiệm để du khách hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thời gian tới, Công ty đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thông qua mạng xã hội, các kênh xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu nét đặc trưng của du lịch Vĩnh Long đến với du khách; tăng cường tập huấn cho nhân viên, xây dựng điểm đến an toàn, đầu tư xây dựng thêm nhiều chương trình, sản phẩm du lịch hướng đến việc cho du khách được trải nghiệm, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình tham quan.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh, trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vẫn tích cực triển khai các giải pháp vừa kích cầu du lịch nội địa để duy trì lượng khách và doanh thu vừa phòng, chống dịch, đồng thời tăng cường tìm kiếm sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án về du lịch mang tính định hướng lâu dài...

Với những khó khăn hiện tại, ngành tiếp tục nghiên cứu xây dựng thương hiệu du lịch, khẩu hiệu du lịch của tỉnh; tạo sự liên kết với sản phẩm du lịch của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, trong đó lưu ý đến việc khai thác các dịch vụ du lịch, tạo nét văn hóa, văn minh, cảnh quan đô thị đẹp, khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia để thu hút du khách, tăng doanh thu từ du lịch.

Song song với đó, ngành du lịch Vĩnh Long thực hiện hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch trên phương tiện thông tin đại chúng; tích cực mời gọi đầu tư các dự án phát triển du lịch; đẩy mạnh liên kết xúc tiến du lịch thông qua sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh. Ngành đẩy mạnh triển khai kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, đưa du lịch Vĩnh Long từng bước phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn vào năm 2030. Lê Thúy Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.