Tỷ phú xây dựng nông thôn mới

Tỷ phú xây dựng nông thôn mới
Ông Trịnh Văn Tùng (đứng bên trái) trong đại lý thu mua nông sản cho người dân địa phương
Ông Trịnh Văn Tùng (đứng bên trái) trong đại lý thu mua nông sản cho người dân địa phương
Xuất thân là một nông dân chân lấm tay bùn nhưng nhờ sự cần cù, sáng tạo và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên thu nhập của gia đình ông Tùng ngày một nâng cao và hiện là một trong những nhà nông có thu nhập cao nhất tại xã NTM Ka Đô. Ngoài một vườn ươm cây giống, bình quân mỗi ngày cung cấp hơn 50 ngàn cây giống các loại như cà chua, cải thảo, bắp sú, rau cải, ớt… cho các nhà vườn trong khu vực, gia đình ông còn mở đại lý kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp và thu mua nông sản cho bà con nông dân. Hàng năm sau khi trừ chi phí, gia đình ông Trịnh Văn Tùng có tổng thu nhập bình quân từ 2 - 3 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho khoảng 50 - 60 lao động với thu nhập bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.
Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình ông Tùng còn tích cực đóng góp cho chương trình xây dựng NTM tại địa phương, tự nguyện đóng góp thêm gần 300 triệu đồng tiền mặt để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở trên địa bàn. Từ uy tín của mình, ông Trịnh Văn Tùng cùng với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay góp sức, hiến đất, hiến cây và đóng góp ngày công, tiền của để thực hiện các công trình xây dựng NTM trên địa bàn.
Để giúp các hộ cùng thoát nghèo bền vững, ông Trịnh Văn Tùng đã chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ hơn 100 hộ dân phát triển kinh tế gia đình bằng các hình thức như, trợ cấp, cho vay vốn, bán trả chậm giống, vật tư nông nghiệp… với số tiền hàng tỷ đồng; đồng thời tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn..
Với những kết quả đã đạt được, ông Trịnh Văn Tùng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và được Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng biểu dương “Nông dân điển hình tiên tiến” giai đoạn 2010 - 2015. Mới đây,, ông cũng cũng được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2010 - 2014.
Báo Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm