Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022

Quảng bá, giới thiệu các đặc sản Nghệ An đến du khách tại buổi lễ. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN
Quảng bá, giới thiệu các đặc sản Nghệ An đến du khách tại buổi lễ. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Chiều 7/4, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp UBND thị xã Cửa Lò, TikTok Việt Nam tổ chức Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022; ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok.

Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 ảnh 1Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 mở đầu là chương trình Talk show “Cửa Lò- Tinh hoa của biển” trực tiếp tại thị xã Cửa Lò và livestream trên fanpage VTV24/VTV, NTV và các nền tảng số khác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với TikTok Việt Nam để triển khai chiến dịch quảng bá du lịch tỉnh Nghệ An trên ứng dụng TikTok. Ngoài ra, Tuần lễ còn có Hội chợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An tại Cửa Lò với quy mô 80-100 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP - sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An; tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip; tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò - Giải pháp phát triển du lịch biển bền vững” quy mô đón khoảng 40 đơn vị lữ hành trong cả nước đến khảo sát, đánh giá các tour, tuyến, điểm du lịch tại Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định, Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 là sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn - thân thiện - hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, còn nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hoá đặc sắc; sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, từng bước phục hồi và phát triển du lịch; làm sâu sắc hơn những sự khác biệt của giá trị văn hóa, du lịch Nghệ An trong “dòng chảy văn hóa, du lịch Việt” hội nhập với thế giới.

Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 ảnh 2Quảng bá, giới thiệu các đặc sản Nghệ An đến du khách tại buổi lễ. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo các điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ du lịch, các sản phẩm đặc sản của Nghệ An có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá thông tin xúc tiến du lịch với TikTok Việt Nam. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna, đây là kênh thông tin chính thức quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực...của tỉnh và chia sẻ trên nền tảng TikTok.

Đại diện của TikTok Việt Nam cho biết, hiện trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Đặc biệt, có những clip đã thu hút được trên hàng trăm ngàn lượt. Thời gian tới, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “ Hello Nghệ An”. Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An.

Tá Chuyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm