Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối)

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối)

Bài 3 (Bài cuối): Chuyển đổi số trong quảng bá du lịch

Quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp đưa du lịch Nghệ An đến gần du khách. Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều thay đổi trong tiếp cận du khách qua nhiều hình thức tiếp thị năng động. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động chuyển đổi số tăng hiệu ứng trải nghiệm du lịch, kích cầu thu hút du khách du lịch quốc tế và nội địa trở thành phương thức quảng bá an toàn và hiệu quả hơn.

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối) ảnh 1Mô hình du lịch xanh, du lịch nông nghiệp tại huyện Diễn Châu được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Bước vào năm du lịch 2022, ngoài đổi mới về tổ chức Lễ hội du lịch Cửa Lò, thị xã Cửa Lò tập trung phát triển hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Nét mới năm nay, ngoài du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, thưởng thức hải sản như lâu nay, thị xã đang đầu tư và thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm). Đặc biệt, thị xã triển khai đầu tư xây dựng các điểm đến ấn tượng để du khách có những trải nghiệm và khám phá thú vị về Cửa Lò như làng chài - chợ bến cá Nghi Thủy, các làng nghề truyền thống, các đền tâm linh…

Ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho hay: Để có mùa du lịch thành công, thị xã đã có sự chuyển đổi trong các phương thức tiếp cận và quảng bá du lịch, theo hướng có trọng tâm và sáng tạo. Các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch của Cửa Lò cũng đa dạng hơn, từ gian hàng quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch điểm nhấn của địa phương đến quảng bá ngoài tỉnh, ngoài nước; kết nối tuyên truyền, quảng bá hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng với thị xã Cửa Lò, nhiều điểm đến du lịch khác trên địa bàn Nghệ An cũng ứng dụng công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút khách về với địa phương.

Một sự đổi mới trong công tác quảng bá, xúc tiến là Nghệ An chú trọng xây dựng và hệ thống hóa lại các thông tin du lịch một cách bài bản và chuyên nghiệp thông qua các ấn phẩm giấy và điện tử về du lịch. Cụ thể là bản đồ du lịch, sổ tay du lịch, các loại tập gấp: Du lịch Nghệ An - Hãy đến và trải nghiệm, Miền Tây Nghệ An, Nghệ An - Cung đường biển gọi, Du lịch tâm linh... Đối với ấn phẩm xúc tiến đầu tư, thường xuyên cập nhật danh mục các dự án thu hút đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư tìm hiểu.

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối) ảnh 2Du khách check in "Chinh phục đỉnh Puxailaileng" - nơi có độ cao hơn 2.700m so với mặt đất. Ảnh: TTXVN

Công tác xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm được Nghệ An chú trọng thực hiện. Tỉnh đã tham gia quảng bá xúc tiến tại các sự kiện du lịch: VITM Hà Nội, ITE Thành phố Hồ Chí Minh, Travex Quảng Ninh. Không chỉ chủ động kết nối với các đơn vị lữ hành, dịch vụ xây dựng những chương trình kích cầu phù hợp, Nghệ An còn tiếp thị sản phẩm địa phương theo nhiều cách thức năng động và tiếp cận trực diện hơn. Những đặc sản, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của từng địa phương được trưng bày và tái hiện tại các không gian quảng bá. Người đến hội thảo, gian hàng quảng bá tham quan có thể thưởng thức vị tươi ngon tại chỗ của cam, bơ, các sản phẩm từ sen..; tận mắt thấy những sản phẩm làng nghề thủ công tinh tế; tận tai nghe những câu hò ví giặm do các nghệ nhân trình diễn. Du lịch Nghệ An cũng đã tiếp cận được các địa phương Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh… thông qua các chương trình, quảng bá xúc tiến mỗi năm. 

Thời gian tới, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Tuần Lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 và Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch " Hello Nghe An" trên ứng dụng TikTok. Các sự kiện đón đoàn Famtrip và tổ chức Hội nghị " Cửa Lò - Phát triển du lịch biển bền vững", Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng tỉnh Nghệ An năm 2022, các sự kiện này được tổ chức tại Cửa Lò nhằm kích cầu phát triển du lịch, thu hút sự quan tâm và giữ chân du khách.

"Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh trong liên kết, hợp tác đầu tư, kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch đưa khách đến Nghệ An. Liên kết website với các tỉnh, thành phố trong cả nước và nước ngoài để tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Nghệ An trên các trang mạng xã hội và các trang thông tin điện tử về du lịch có uy tín, có lượt truy cập cao, thu hút sự tương tác trực tiếp của người xem. Cùng với đó là hợp tác với các hãng truyền thông quốc tế lớn như CNN, Travel Channel, Google… tổ chức các hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch Nghệ An", ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cho biết.

Những thay đổi này từng bước góp phần đưa du lịch Nghệ An tiếp cận du khách đa dạng và hiệu quả hơn.

Ðẩy mạnh chuyển đổi số


Ðẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hàng loạt tour du lịch trực tuyến là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động; đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách trong việc tiếp cận nhanh các thông tin về du lịch tỉnh Nghệ An, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An chú trọng đầu tư, nâng cấp website của đơn vị (https://napc.nghean.gov.vn/) theo hướng chuyên nghiệp, tương tác mạnh với người dùng và các trang mạng xã hội.

Việc số hóa cơ sở dữ liệu du lịch, xây dựng phần mềm, ứng dụng có khả năng phát triển, mở rộng, hỗ trợ tích cực cho công tác quy hoạch du lịch, quảng bá, xúc tiến, đầu tư, kết nối dịch vụ, sản phẩm du lịch. Theo đó, Cổng thông tin du lịch tại địa chỉ https://visitnghean.com và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động đang dần tiếp cận du khách hiệu quả. Cụ thể, hệ thống cho phép du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin du lịch theo vị trí như: lưu trú, ẩm thực, điểm du lịch, cửa hàng, giải trí, lữ hành, sự kiện… Ngoài ra, ứng dụng công nghệ hiện đại từ trí tuệ nhân tạo, tham quan 3D, thực tế ảo VR cũng giúp du khách hoạch định lịch trình, đặt phòng nhanh chóng, định vị điểm đến và dẫn đường thông minh qua bản đồ tương tác.

Sự ra đời của các website hệ thống du lịch Nghệ An không chỉ kịp thời nắm bắt xu hướng sử dụng công nghệ thông tin và tâm lý du khách thời công nghệ số, mà còn đảm bảo an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp.

Việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch cũng là một trong những giải pháp mà ngành Du lịch Việt Nam đang kêu gọi các địa phương tích cực thực hiện để du lịch an toàn với COVID-19. Ngành Du lịch Nghệ An tích cực tuyên truyền và yêu cầu các điểm, đơn vị hoạt động du lịch đăng ký bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 của Bộ Y tế.

Có thể thấy, đổi mới phương thức, nội dung, tăng cường đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mang lại nhiều lợi ích, vừa hệ thống hóa các cơ sở dữ liệu, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp; đồng thời cũng đưa du lịch Nghệ An tiếp cận được nhiều thị trường, khách hàng tiềm năng hơn.

Ông Nguyễn Hữu Bắc - Chủ tịch Công ty Du lịch PhucGroup cho rằng: Mỗi một khách hàng du lịch hiện đã được hỗ trợ đầy đủ thông qua các ứng dụng, tài khoản nhà cung cấp dịch vụ tạo lập với nhiều tính năng hiện đại. Dù bạn chọn hãng hàng không, dịch vụ vận tải biển, hoặc nhiều loại chỗ ở như khách sạn hoặc căn hộ, thì khi áp dụng các công nghệ số hiện đại cũng tạo ra sự khác biệt của mỗi chuyến đi. Không chỉ chúng tôi mà bất kỳ công ty du lịch nào cũng đang cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số hiện đại.

Trong bối cảnh ngành Du lịch đang chịu tác động nặng nề do ảnh hưởng dịch COVID-19, chuyển đổi số là cần thiết, tất yếu. Rất ít tổ chức có thể đảm bảo việc kinh doanh bền vững và phát triển nếu không có một kế hoạch chuyển đổi số cụ thể và ứng dụng lợi thế của công nghệ số. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần sớm vạch ra một kế hoạch chuyển đổi số đường dài để theo kịp với xu thế phát triển tất yếu của thời đại 4.0.

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.

Lễ hội Ánh sáng - "Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê"

Lễ hội Ánh sáng - "Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê"

Tối 12/3, tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột diễn ra Lễ hội Ánh sáng với chủ đề "Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê". Đây là hoạt động trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025) và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. Sự kiện thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Lễ hội phước biển của đồng bào Khmer hấp dẫn du khách

Lễ hội phước biển của đồng bào Khmer hấp dẫn du khách

Từ ngày 12-14/3, tại chùa Sê rây Cro Săng (Phường 2, thị xã Vĩnh Châu), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức lễ cúng phước biển năm 2025. Đây là lễ hội của đồng bào Khmer xứ biển Vĩnh Châu thể hiện lòng biết ơn các bậc tiền nhân đã có công khai hoang mở cõi, cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu…

Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An: Khẳng định tiềm năng khác biệt, lợi thế nổi trội, độc đáo của di sản

Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An: Khẳng định tiềm năng khác biệt, lợi thế nổi trội, độc đáo của di sản

Tỉnh Ninh Bình luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của ngành Du lịch, Văn hóa, trong đó đặc biệt quan tâm tới công tác bảo tồn, phát huy di sản Tràng An. Hội thảo Quốc tế “Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới” mới đây đánh giá Tràng An có hàm chứa những giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa và được coi là một trong những dự án đầu tiên ở Việt Nam triển khai định lượng giá trị kinh tế tổng thể của một di sản thế giới.

Rừng hoa ban cổ thụ đẹp như cổ tích ở Nặm Cứm

Rừng hoa ban cổ thụ đẹp như cổ tích ở Nặm Cứm

Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) chừng 50 km, bản Nặm Cứm, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng có khoảng 1.200 cây hoa ban cổ thụ. Vào tháng 3 hàng năm, rừng ban cổ thụ ở Nặm Cứm bung nở trắng muốt khiến bản làng bừng sáng, đẹp như xứ sở mộng mơ.

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Diễn đàn mang tầm vóc toàn cầu

Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Diễn đàn mang tầm vóc toàn cầu

Tối 10/3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” chính thức khai mạc tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước; đại diện tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp cùng đông đảo du khách trong, ngoài nước và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắc đã tham dự.

Du lịch Tây Ninh: Cơ hội và tiềm năng lớn thu hút du khách

Du lịch Tây Ninh: Cơ hội và tiềm năng lớn thu hút du khách

Tây Ninh đang đứng trước nhiều cơ hội và tiềm năng thu hút lượng lớn du khách, với hàng loạt sự kiện trọng đại trong thời gian tới. Đặc biệt, dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ là thời điểm sôi động khi tỉnh đón chào lượng khách du lịch đổ về tham quan và trải nghiệm. Không chỉ vậy, Tây Ninh còn vinh dự tiếp đón đoàn Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025, với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen.

Ninh Thuận thu hút đầu tư nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch

Ninh Thuận thu hút đầu tư nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch

Ninh Thuận - “vùng đất đầy nắng và gió” đang phấn đấu vươn lên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và trên bản đồ du lịch Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ; trong đó chú trọng thu hút đầu tư, nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch.

Du khách thưởng thức cà phê miễn phí thích thú checkin tại đường Phan Đình Giót, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Du khách ấn tượng với cà phê Buôn Ma Thuột

Sáng 9/3, hàng ngàn du khách và nhân dân đã tham dự hoạt động uống cà phê miễn phí tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025) và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Voi dự tiệc buffet. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Phát triển mô hình “Du lịch thân thiện với voi”

Voi là một biểu tượng quan trọng của văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của vùng đất Tây Nguyên. Nhằm bảo tồn đàn voi nhà, một số đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk đã triển khai mô hình “Du lịch thân thiện với voi”. Mô hình không chỉ góp phần nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà, mà còn tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách.

Độc đáo cuộc thi “Xếp đá nghệ thuật trên cát”

Độc đáo cuộc thi “Xếp đá nghệ thuật trên cát”

Ngày 8/3, cuộc thi “Xếp đá nghệ thuật trên cát” độc đáo, mới lạ đã được diễn ra tại Bãi đá Cà Dược - Khu du lịch Bình Thạnh, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) trong sự thích thú của rất đông du khách, người dân địa phương. Đây là đầu tiên Ủy ban dân dân huyện Tuy Phong tổ chức cuộc thi này.

Đắk Lắk sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội quy mô cấp quốc gia với nhiều hoạt động lớn về văn hóa, du lịch hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Hiện nay, ngành du lịch Đắk Lắk đã sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội.

Trà Vinh phát triển du lịch nông thôn gắn với bản sắc văn hóa, bền vững

Trà Vinh phát triển du lịch nông thôn gắn với bản sắc văn hóa, bền vững

Tỉnh Trà Vinh đang đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của địa phương. Chương trình này nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị và phát triển bền vững.

Vẻ đẹp cánh đồng rong biển ở Ninh Thuận

Vẻ đẹp cánh đồng rong biển ở Ninh Thuận

Cánh đồng rong biển ở thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đang vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Khi thủy triều rút, rong biển xanh mướt hiện lên trên nền bãi rạn rộng hơn 500 m và kéo dài khoảng 4km, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thái Nguyên: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà

Thái Nguyên: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà

Nhằm đạt mục tiêu đón trên 4 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt trên 3.500 tỷ đồng trong năm 2025, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đang tập trung đẩy mạnh hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh địa phương và mời gọi đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng...

Để biển đảo trở thành điểm đến bền vững của du lịch xanh ở Quảng Nam

Để biển đảo trở thành điểm đến bền vững của du lịch xanh ở Quảng Nam

Du lịch biển đảo Quảng Nam được xác định là đích đến bền vững của du lịch xanh trong mối liên kết với các trung tâm du lịch lớn của khu vực như: Huế, Đà Nẵng, Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên thực tế, du lịch biển đảo Quảng Nam chưa tương xứng với tiềm năng. Để biển đảo trở thành sản phẩm chủ lực, đích đến của du lịch xanh, các loại hình dịch vụ đi kèm cần được nâng cấp. Đồng thời, sản phẩm du lịch biển phải đa dạng, dịch vụ vận chuyển được cải thiện và dịch vụ lưu trú được quan tâm nhiều hơn.

Gia Lai ấp ủ giấc mơ trở thành “viên ngọc” du lịch ở Tây Nguyên

Gia Lai ấp ủ giấc mơ trở thành “viên ngọc” du lịch ở Tây Nguyên

Nằm giữa lòng Tây Nguyên đại ngàn, Gia Lai ấp ủ giấc mơ trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch của khu vực. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ gắn với di sản văn hóa bản địa độc đáo, con người thân thiện, Gia Lai đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, mang đến những trải nghiệm khác biệt và giàu cảm xúc cho du khách.

Lợi ích kép từ mô hình du lịch cộng đồng ở miền Tây Nghệ An

Lợi ích kép từ mô hình du lịch cộng đồng ở miền Tây Nghệ An

Nhờ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực và nét văn hóa đặc sắc, những năm gần đây mô hình du lịch cộng đồng đang được các địa phương miền Tây Nghệ An chú trọng phát triển. Không chỉ tạo ra sinh kế mới, giúp người dân bản địa có công ăn việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, du lịch cộng đồng còn góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Rực rỡ sắc hoa đào ở Lùng Cúng

Rực rỡ sắc hoa đào ở Lùng Cúng

Những ngày này, đến với bản vùng cao Lùng Cúng (huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái), người dân và du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các loài hoa, nhất là sắc hồng của hoa đào mang đậm chất núi rừng Tây Bắc vào mỗi dịp đầu Xuân năm mới.

Du lịch sinh thái gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển kinh tế địa phương từ Vườn Quốc gia Tà Đùng

Du lịch sinh thái gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển kinh tế địa phương từ Vườn Quốc gia Tà Đùng

Vườn Quốc gia Tà Đùng không chỉ là kho báu của thiên nhiên mà còn là điểm giao thoa văn hóa của hơn 40 dân tộc tại tỉnh Đắk Nông. Du lịch sinh thái sẽ góp phần bảo tồn đa dạng sinh học và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Đây là khẳng định của ông Khương Thanh Long, Giám đốc Vườn Quốc gia Tà Đùng về vai trò, tầm quan trọng của Vườn Quốc gia Tà Đùng tại Hội thảo du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn Quốc gia Tà Đùng do Vườn Quốc gia phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) tổ chức, diễn ra ngày 25/2 tại Đắk Nông.