Tiêu hủy lán trại của các đối tượng khai thác vàng trái phép ở Đắk Nông

Tiêu hủy lán trại của các đối tượng khai thác vàng trái phép ở Đắk Nông

Ngày 13/10, ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông xác nhận, Đoàn công tác do UBND xã Quảng Hòa chủ trì đã tịch thu máy móc, trang thiết bị đào, đãi vàng trái phép tại tiểu khu 1660 và 1661; đồng thời tiêu hủy các lán trại tại khu vực này.

Tiêu hủy lán trại của các đối tượng khai thác vàng trái phép ở Đắk Nông ảnh 1Máy múc khai thác khoáng sản trái phép vào cuối tháng 9/2022 và đang bị cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo của UBND xã Quảng Hòa, Đoàn đã tiêu hủy 3 lán trại; lập biên bản ghi nhận toàn bộ hiện trường, tạm giữ một số tang vật và chuyển về trụ sở UBND xã Quảng Hòa. Đối với số tang vật cồng kềnh, vận chuyển khó khăn, Đoàn thống nhất tiêu hủy tại chỗ. Toàn bộ lán trại, máy móc, trang thiết bị… đều không có người nhận là chủ sở hữu và các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hợp, UBND huyện Đắk G’Long đã chỉ đạo Cơ quan Công an và các đơn vị liên quan tiếp tục xử lý các đối tượng tổ chức, đào, đãi vàng trái phép. Đồng thời lên kế hoạch tiếp tục xử lý, đánh sập các hầm vàng để ngăn chặn hiệu quả hơn việc khai thác vàng không phép tại đây.

Tiêu hủy lán trại của các đối tượng khai thác vàng trái phép ở Đắk Nông ảnh 2Lực lượng chức năng tiêu hủy các lán, trại, máy móc của các đối tượng đào, đãi vàng trái phép. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, như phóng viên TTXVN đã thông tin, một số đối tượng đã ngang nhiên tổ chức, đào, đãi vàng trái phép tại hai tiểu khu 1660 và 1661, thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long. UBND tỉnh Đắk Nông sau đó đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế, tịch thu máy móc, trang thiết bị và tháo dỡ lều trại của đối tượng khai thác vàng trái phép; đồng thời lên phương án đánh sập hầm khai thác vàng trái phép.

Minh Hưng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm