Thành phố Cao Bằng tích cực phòng dịch COVID-19 cho học sinh, sinh viên

Thành phố Cao Bằng tích cực phòng dịch COVID-19 cho học sinh, sinh viên

UBND thành phố Cao Bằng vừa quyết định cho học sinh, sinh viên trở lại trường học trực tiếp sau 45 ngày chuyển sang chế độ học trực tuyến. Ngành Giáo dục thành phố đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong học đường.

Thành phố Cao Bằng tích cực phòng dịch COVID-19 cho học sinh, sinh viên ảnh 1Thành phố Cao Bằng đã cho học sinh trở lại trường sau 45 ngày học trực tuyến. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Bà Trần Thúy Hồng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cao Bằng cho biết: Phòng đã phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức test COVID-19 cho tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý, công nhân viên ngành giáo dục trước khi cho học sinh đến lớp; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tất cả các cơ sở giáo dục, trường lớp, phòng ăn, phòng ở của học sinh… Từ ngày 14/2, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đã trở lại trường học trực tiếp. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu thầy, cô giáo tuyên truyền, quán triệt phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khi đến trường; giám sát học sinh đến trường, không la cà các điểm mua bán, vui chơi, hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Thầy cô giáo và phụ huynh cần theo dõi những biểu hiện mệt mỏi, bất thường của học sinh, kịp thời phát hiện, cách ly những học sinh có biểu hiện mắc COVID-19. Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo các trường chuẩn bị sẵn sàng cồn sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, phòng cách ly và các vật tư phòng dịch khác.

Thành phố Cao Bằng tích cực phòng dịch COVID-19 cho học sinh, sinh viên ảnh 2Giáo viên Trường THCS Hợp Giang, thành phố Cao Bằng hướng dẫn học sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy Chung, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Hợp Giang, thành phố Cao Bằng cho biết, trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường, mọi việc diễn ra thuận lợi, không có bất thường xảy ra. Nhà trường đã lên phương án kiểm tra, bồi dưỡng thêm cho các em sau thời gian dài học trực tuyến. Đối với các học sinh là F0 đang tự cách ly tại nhà sẽ được nhà trường tổ chức cho học trực tuyến. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên đôn đốc giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, hạn chế ra ngoài chơi trong giờ nghỉ giải lao. Nhà trường cũng phân công các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của trường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong ngày 15/2, tỉnh Cao Bằng ghi nhận 245 người dương tính với SARS-CoV-2, riêng thành phố Cao Bằng 97 người.

Quốc Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm