Sóng to, gió lớn làm 8 chiếc thuyền bị trôi dạt và chìm ngoài khơi Bình Thuận

Sóng to, gió lớn làm 8 chiếc thuyền bị trôi dạt và chìm ngoài khơi Bình Thuận

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, do ảnh hưởng bão số 9, trên vùng biển tỉnh có sóng to, gió lớn và ghi nhận một số thiệt hại do ảnh hưởng của bão làm 8 chiếc thuyền bị trôi dạt và chìm, 1 người tử vong.

Cụ thể, tại xã Chí Công (huyện Tuy Phong) có 3 chiếc thuyền bị trôi dạt, 5 chiếc thuyền bị chìm. Một người bị tử vong được xác định là anh L.V. K. (sinh năm 1983, ngụ xã Chí Công). Nguyên nhân được xác định vào sáng 19/12, anh K. bơi thuyền thúng ra tàu cá để neo đậu lại tàu, nhưng gặp gió to nên thuyền thúng bị lật và anh K. tử vong.

Để đảm bảo công tác phòng, chống bão số 9 hiệu quả, tỉnh Bình Thuận cấm tàu, thuyền, phương tiện vận tải hoạt động và đánh bắt hải sản trên biển từ 6 giờ ngày 18/12. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức kiểm đếm, hướng dẫn các chủ phương tiện, kêu gọi các tàu đang hoạt động trên biển vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn, không đi vào vùng nguy hiểm của bão; hướng dẫn neo đậu, sắp xếp tàu, thuyền tại các bến bãi, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Các tàu nhỏ công suất dưới 30CV nên kéo lên bờ để bảo đảm an toàn khi bão đổ bộ trực tiếp.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra các vùng trọng điểm, vùng thường xuyên bị sạt lở khi bão đổ bộ; triển khai ngay kế hoạch sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, cửa sông nguy cơ bị sóng biển, triều cường gây nước dâng cao ở các vùng trũng, ngập lụt; cắt tỉa cây xanh, chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, công sở, các khu vực có lồng, bè nuôi trồng thủy sản trên biển, nhất là tại huyện Phú Quý và Tuy Phong. Công tác ứng phó với bão số 9 phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID- 19.

Đối với huyện đảo Phú Quý, UBND huyện chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bị cô lập, chia cắt giữa đảo với đất liền khi bão vào Biển Đông gây ảnh hưởng trực tiếp; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm, thuốc y tế để ứng phó, khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn trên biển trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Để chủ động ứng phó bão số 9 đổ bộ, Bình Thuận cũng chuẩn bị phương án di dời, sơ tán hơn 46.900 người ở vùng xung yếu, ven biển bị ảnh hưởng trực tiếp. Trong đó, huyện đảo Phú Quý cần di dời, sơ tán 219 hộ với 991 khẩu.

Nguyễn Thanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm