Sơn La: Tạo điều kiện cho người nghèo, đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế

Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Sơn La tham gia “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Sơn La tham gia “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Nhằm huy động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, ngày 21/3, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động "Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Sơn La: Tạo điều kiện cho người nghèo, đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế ảnh 1 Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm được tổ chức từ ngày 21/3 - 21/4, cao điểm từ ngày 21 - 26/3. Ngay trong Lễ phát động đã huy động được hơn 5 tỷ đồng, góp phần tạo nguồn lực tài chính, bổ sung nguồn vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách tỉnh Sơn La.

Năm 2022, Tỉnh Đoàn phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La tổ chức thành công “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm vì tương lai xanh” và đã mở được 1.614 sổ tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên, với tổng số tiền gần 45 tỷ đồng, góp phần tích cực trong việc tạo nguồn vốn bổ sung vào Ngân hàng Chính sách xã hội để người nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.

Sơn La: Tạo điều kiện cho người nghèo, đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế ảnh 2Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Sơn La tham gia “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

 Được hỗ trợ vay vốn ngay sau Lễ phát động, ông Cầm Văn Phớ (bản Buổn, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La) vui mừng chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn, mặc dù có đất canh tác nhưng không có vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện giúp ông vay vốn tín dụng về trồng, chăm sóc cây cà phê; giúp ông có thêm thu nhập, đời sống ổn định hơn.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong những năm qua, bằng nhiều chính sách, giải pháp, chương trình giảm nghèo của tỉnh Sơn La được thực hiện hiệu quả, cải thiện diện mạo ở các vùng trong toàn tỉnh.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân, tín dụng Chính sách Xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển lớn mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo.

Sơn La: Tạo điều kiện cho người nghèo, đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế ảnh 3Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Sơn La tham gia “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Năm 2022, toàn tỉnh đã có 37.137 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với doanh số 1.633,7 tỷ đồng, góp phần tích cực trong việc thực hiện Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tiếp tục quan tâm bố trí vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để nâng thêm tỷ trọng kinh phí thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trong tổng kinh phí thực hiện kế hoạch giảm nghèo của tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống của nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La Đặng Ngọc Hậu đề nghị các tổ chức, cá nhân, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội để chung tay tạo nguồn vốn dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh.

Ông Đặng Ngọc Hậu đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La tích cực chủ động tham mưu, báo cáo Ngân hàng Chính sách xã hội bổ sung nguồn vốn tăng trưởng hàng năm; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương bổ trí bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách phục vụ chương trình giảm nghèo của tỉnh; vận động, khai thác hiệu quả các nguồn vốn nhàn rỗi của tổ chức, cá nhân tạo nguồn vốn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn...

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm