Sơn La đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Mường Cai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La, tham gia tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vùng biên huyện Sông Mã. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Mường Cai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La, tham gia tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vùng biên huyện Sông Mã. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

"Tiếp tục thực hiện rà soát, lập kế hoạch chi tiết để tiêm bổ sung vaccine COVID-19 cho các đối tượng chưa được tiêm; nhất là lưu ý bao phủ cho các đối tượng nguy cơ cao tại các địa phương trên 95% (bao gồm cả liều bổ sung và nhắc lại)", là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân - Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tỉnh giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố thực hiện tại Thông báo số 62/TB-VPUB ngày 16/2 do Văn phòng UBND tỉnh ban hành.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP; trong đó, việc chuyển hướng sang "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để địa phương bùng phát dịch diện rộng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ mũi 1, mũi 2, mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi và đối tượng 12-17 tuổi đảm bảo an toàn; chủ động quản lý, điều phối lịch tiêm dựa trên số lượng trẻ được tiêm, địa điểm tiêm, đội tiêm, đội cấp cứu đã phân công cho địa phương cũng như thực tế tình hình dịch bệnh và hoàn thành kế hoạch tiêm chủng mùa Xuân trước 28/02/2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân giao Sở Y tế thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác tiêm chủng tại các huyện, thành phố; đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch và an toàn tiêm chủng trong những ngày diễn ra chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sơn La đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ảnh 1Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Mường Cai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La, tham gia tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vùng biên huyện Sông Mã. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Từ ngày 1/1 đến 7 giờ ngày 17/2, tỉnh Sơn La đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 được tổng số 1.620.614 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên và 270.578 mũi cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Cùng thời gian đó, Sơn La đã phát hiện 8.225 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân trở về từ các tỉnh đang có dịch, lây nhiễm thứ phát và tại cộng đồng; có 14.762 người đang được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe cộng đồng. Sơn La hiện có 204 xã, phường, thị trấn; trong đó 155 xã, phường, thị trấn dịch cấp độ 1 (chiếm 76%); 30 xã, phường, thị trấn dịch cấp độ 2 (chiếm 14,7%) và 19 xã, thị trấn dịch cấp độ 3 (chiếm 9,3%).

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần (F1) để quản lý, cách ly và tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khoanh vùng các địa điểm có nguy cơ cao. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Nguyễn Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm