Quảng Ngãi: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN
Trao học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Sáng 25/12, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 47 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Trao học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Trong 47 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng có 6 sinh viên được nhận suất học bổng đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/suất; các suất còn lại trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Khuyến học Vinacam, Công ty cổ phần Vinacam còn trao tặng 2 máy tính xách tay trị giá hơn 24 triệu đồng cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập.

Em Đỗ Thị Mỹ Phát, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh cho biết, hoàn cảnh gia đình em vô cùng khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh bướu cổ nhưng hàng ngày vẫn đi bán vé số nuôi 2 anh em ăn học (anh trai đang là sinh viên năm 3). Nhiều lúc khó khăn quá, em cũng nghĩ đến việc học hết lớp 12 thì nghỉ để đi làm phụ giúp mẹ nuôi anh ăn học. Nhưng rồi nhận được sự động viên của gia đình, bạn bè nên em có động lực cố gắng bước tiếp vào giảng đường đại học. Hiện tại em đang học online, nhưng ngay khi vào Thành phố Hồ Chí Minh học trực tiếp em sẽ tìm việc làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống, giúp mẹ đỡ cực khổ.

Quảng Ngãi: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Giao lưu cùng các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Còn với hoàn cảnh em Nguyễn Thị Trúc Ly, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, từ lúc 7 tháng tuổi, bố mẹ em đã gửi em cho bà ngoại để đi làm ăn xa, rồi từ đó không còn liên lạc với gia đình. Dù thiếu thốn tình cảm, vật chất nhưng Ly vẫn luôn nỗ lực học tập. Những lúc rảnh em thường đi làm thêm tại các quán ăn, quán cafe kiếm tiền phụ ngoại. Ly tâm sự: “Dù đã rất cố gắng, nhưng ngày em nhập học, bà ngoại đã phải bán một mảnh ruộng để có tiền cho em đóng học. Do đó, suất học bổng 15 triệu đồng này với em là món quà vô cùng quý giá, giúp em trang trải cuộc sống trong những ngày sắp tới vào Thành phố Hồ Chí Minh học trực tiếp. Em sẽ cố gắng học tập tốt để sau này có việc làm đền đáp công ơn nuôi dưỡng của ngoại”.

Quảng Ngãi: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3Trao tặng 2 máy tính xách tay cho 2 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của Báo Tuổi trẻ và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chung tay tổ chức Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây là chương trình ý nghĩa, đã đồng hành cùng tỉnh trong việc hỗ trợ phần nào những khó khăn cho các tân sinh viên trên địa bàn tỉnh, có cơ hội chinh phục đỉnh cao tri thức. Mong rằng, với ý chí và nghị lực của mình, các em sẽ sớm vượt qua những khó khăn, tiếp tục vươn lên, nỗ lực trong học tập, gặt hái thành công trong tương lai.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm