Từ ngày 11 - 13/4, Chi cục Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng và Thị trường nông sản (Sở nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp với Siêu thị Co.opmart tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi.

Chương trình nhằm quảng bá hàng Việt, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" góp phần phát triển kinh tế nông thôn, tăng thu nhập cho nông dân. Đây cũng là hoạt động chào mừng Ngày Hợp tác xã Việt Nam 2025 và Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 11-17/4.
Ông Nguyễn Thanh Hiên, Phó Chi cục Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng và Thị trường nông sản cho biết, việc kết nối đưa sản phẩm OCOP trưng bày, quảng bá giới thiệu tại chuỗi siêu thị Co.opmart là hoạt động thiết thực và ý nghĩa mang đến lợi ích kép. Vừa đảm bảo đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng góp phần để hàng Việt ngày càng tìm được chỗ đứng vững chắc trên các quầy kệ tại hệ thống phân phối bán lẻ Co.opmart.

Tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi có 40 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao và tiềm năng 5 sao của 16 chủ thể OCOP được trưng bày, giới thiệu, quảng bá giúp người tiêu dùng nhận biết, mua sắm tiêu thụ sản phẩm. Các chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi ông Lê Hồng Ca cho biết, hiện chuỗi bán lẻ siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi bán hơn 90% hàng Việt, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP. Để sản phẩm OCOP đến được nhiều hơn với người tiêu dùng các chủ thể cần duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, nâng cao hơn nữa năng lực cung ứng, đổi mới sáng tạo trong thiết kế, bao bì sản phẩm gắn với nét đặc trưng của địa phương.

Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cam kết phối hợp với chủ thể thực hiện các thủ tục, hướng dẫn các tiêu chuẩn để sản phẩm OCOP được tiếp cận nhiều hơn đối với hệ thống bán lẻ của siêu thị.
Thống kê chương trình OCOP được triển khai tại Quảng Ngãi 2019 đến nay, tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP, gồm: 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 16 sản phẩm 4 sao và 253 sản phẩm 3 sao. Quảng Ngãi đã xây dựng được 20 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. 173/271 sản phẩm OCOP của tỉnh được bán trên sàn thương mại điện tử, như: Shopee, Voso, buudien.vn...
Phạm Cường