Quảng Ngãi: Hỗ trợ xây nhà tránh bão ở đảo Lý Sơn

Công trình trường học kết hợp nhà tránh bão ở đảo Bé. Nguồn:thanhnien.vn
Công trình trường học kết hợp nhà tránh bão ở đảo Bé. Nguồn:thanhnien.vn

Ngày 9/3, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Hội đang phối hợp với UBND huyện Lý Sơn cùng các sở, ngành liên quan hoàn tất các thủ tục để tiến hành xây dựng nhà ở an toàn phòng, tránh bão cho các hộ dân trên đảo tiền tiêu.

Quảng Ngãi: Hỗ trợ xây nhà tránh bão ở đảo Lý Sơn ảnh 1Công trình trường học kết hợp nhà tránh bão ở đảo Bé. Nguồn:thanhnien.vn

Theo đó, có 10 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được lựa chọn để hỗ trợ 4.200 USD (tương đương gần 100 triệu đồng tiền Việt Nam) mỗi gia đình để xây dựng nhà ở. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này lên tới gần 1 tỷ đồng, trích từ nguồn quỹ của Dự án xây nhà ở an toàn phòng, chống bão tại Lý Sơn do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ.

“Hiện tại Sở Xây dựng đang thiết kế mẫu nhà phù hợp với điều kiện của từng hộ dân lẫn điều kiện thời tiết trên đảo. Các công trình sẽ được xây dựng trong tháng 3/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2021 để người dân có chỗ an cư trong mùa mưa, bão năm nay”- ông Hiệp nêu rõ.

Ông Võ Minh Thánh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Sơn cho biết, Lý Sơn thường xuyên chịu ảnh hưởng và bị thiệt hại nặng mỗi khi bão đổ bộ. Do đó, việc xây dựng nhà ở an toàn phòng, tránh bão là hết sức cần thiết, nhất là đối với các hộ nghèo bởi họ không thể tự xây dựng lại nhà cửa. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp các hộ dân này vượt qua khó khăn trước mắt, phần nào vơi bớt nỗi lo, yên tâm ổn định cuộc sống”.

Được biết, ngoài Lý Sơn, Chương trình UNDP cũng tài trợ hơn 3,1 tỷ đồng để sửa chữa, gia cố 673 ngôi nhà của người dân tại một số huyện ven biển của tỉnh Quảng Ngãi.

Lê Ngọc Phước

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm