Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội

6 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân nhưng chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn phát triển ổn định.
6 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân nhưng chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn phát triển ổn định.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2022 giá trị sản xuất nông nghiệp của Thủ đô đạt 21.454 tỷ đồng, tăng 2,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành nông nghiệp chịu nhiều tác động của dịch bệnh cũng như những biến động từ thị trường…

Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 1Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 ở thành phố Sơn La (Sơn La).

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch bệnh cũng như những biến động từ thị trường, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp thích ứng với tình hình để duy trì tăng trưởng.

Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 2Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2022.

Ngành đã chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, triển khai các biện pháp kết nối thị trường. Nhờ vậy, hầu hết các lĩnh vực chính của ngành đều ghi nhận sự tăng trưởng với kết quả nổi bật: Giá trị sản xuất nông sản của Hà Nội đạt 21.454 tỷ đồng, tăng 2,39% so cùng kỳ, trong đó nông nghiệp đạt 19.839 tỷ đồng, tăng 2,38%; thủy sản đạt 1.572 tỷ đồng, tăng 2,67%...

Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 3Vụ lúa đông xuân 2021 - 2022, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai các giải pháp mở rộng diện tích gieo cấy lúa; đẩy mạnh hỗ trợ nông dân để giảm chi phí đầu vào sản xuất như thuốc bảo vệ thực vật, công lao động, giống cây trồng…
Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 46 tháng đầu năm nay, Hà Nội tập trung mở rộng diện tích trồng rau, nhất là các loại rau ngắn ngày cho hiệu quả kinh tế cao.
Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 5Nhãn chín muộn là một trong những cây ăn quả đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, mang lại giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ ổn định cả trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp Hà Nội, Hà Nội tập trung mở rộng diện tích trồng rau, nhất là các loại rau ngắn ngày cho hiệu quả kinh tế cao và cây ăn quả. 6 tháng đầu năm nay, diện tích rau của Hà Nội đạt 23.878ha, tăng 2,25%; diện tích cây ăn quả là 19,81 nghìn héc ta, tăng 1,5% so với cùng kỳ. Hà Nội cũng đầu tư cho chăn nuôi chất lượng cao để duy trì giá trị tăng trưởng.

Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 6Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn ở thôn Giáp Ngọ, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ thành công với chuỗi sản xuất rau sạch, mỗi ngày bán cả tấn rau cho siêu thị của Hà Nội.
Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 76 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân nhưng chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn phát triển ổn định.
Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 8Cùng với việc hình thành những trang trại chăn nuôi quy mô lớn, an toàn dịch bệnh, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết, tạo quy trình đồng bộ từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 2,5 - 3% trong năm nay, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ phối hợp với địa phương triển khai các giải pháp chăm sóc, phòng trừ dịch hại, bảo vệ cây trồng; chủ động triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông trên cơ sở có các điều chỉnh phù hợp về cơ cấu cây trồng, diện tích gieo trồng...

Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 9Trong 6 tháng qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực thủy sản, như tích cực đưa các giống mới, công nghệ mới vào nuôi trồng, quản lý tốt môi trường nuôi...
Những kết quả tích cực từ ngành Nông nghiệp Hà Nội ảnh 10Để duy trì tăng trưởng từ nay đến cuối năm 2022, ngành Nông nghiệp Hà Nội chủ động triển khai nhiều giải pháp, linh hoạt tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo điều kiện thực tế, gắn với nhu cầu thị trường.

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thông tin thêm: Vụ đông là vụ gieo trồng chính của Hà Nội, là thời điểm tiêu thụ nông sản cao nhất trong năm nên các địa phương cần chủ động trong sản xuất. Hà Nội phấn đấu đạt diện tích gieo trồng vụ đông là 29.625,9ha, tập trung vào các loại giống mới, ngắn ngày, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để đạt hiệu quả kinh tế cao...

Thanh Tuyền

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm