Nhiều giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến Cà Mau

Nhiều giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến Cà Mau

Ngày 25/8, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, những tháng cuối năm 2020, ngành Du lịch tỉnh tập trung hoàn thiện nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; tham mưu xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển một số sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2030; liên kết hợp tác, mở rộng thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch.

Trong đó, ngành Du lịch phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm để khai thác có hiệu quả tuyến du lịch bằng đường biển kết nối Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc. Tỉnh sẽ tổ chức khai trương vận hành ứng dụng du lịch thông minh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Cùng với đó, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch; đẩy mạnh liên kết hợp tác với các địa phương để tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại các thị trường trọng điểm du lịch Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, ngành Du lịch tăng cường kết nối các doanh nghiệp lữ hành tại các thị trường trọng điểm với Cà Mau; tổ chức trưng bày quảng bá du lịch Cà Mau tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh) và không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) gắn với Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ trong thời gian diễn ra sự kiện quảng bá; tổ chức Hội thi ảnh đẹp du lịch Cà Mau…

Tháng 8/2020, tỉnh thu hút được gần 130.000 lượt khách du lịch, tăng 5,11% so với tháng 7. Lũy kế khách du lịch của toàn tỉnh từ đầu năm đến nay đạt hơn 815.400 lượt, giảm 21,49% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch đạt trên 1.247 tỷ đồng, giảm 25,4% so cùng kỳ năm 2019, đạt 47,9% so với kế hoạch năm 2020.

Lượng khách du lịch đến Cà Mau giảm mạnh so cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy vậy, tín hiệu đáng mừng là du lịch Cà Mau đã phục hồi, lượng khách trong và ngoài tỉnh đến các điểm, khu du lịch tham quan, trải nghiệm ngày ngày tăng cao.

Hầu hết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đã khắc phục khó khăn và đi vào hoạt động với những giải pháp phục hồi phù hợp với điều kiện hiện có để thu hút khách du lịch; đẩy mạnh thực hiện chính sách kích cầu như: Ưu đãi giá phòng lưu trú, giảm giá cước tham quan, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch để tạo hấp dẫn cho du khách, chủ yếu là tập trung vào thị trường nội địa. Đặc biệt, một số điểm du lịch cộng đồng ở Cà Mau đang được tiếp tục đầu tư phát triển mới, khai thác sản phẩm du lịch sinh thái theo mùa.

Kim Há

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm