Liên hoan nghệ thuật quần chúng các xã xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam lần thứ 2

Liên hoan nghệ thuật quần chúng các xã xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam lần thứ 2

Sau hai ngày công diễn, tối 22/11, Liên hoan nghệ thuật quần chúng các xã xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam lần thứ 2 năm 2022 đã kết thúc. Với chủ đề "Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch xanh, gìn giữ, bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống" Liên hoan thu hút hàng nghìn lượt khán giả đến xem và cổ vũ.

Năm nay, Liên hoan nghệ thuật quần chúng các xã xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam lần thứ 2 có sự tham gia của gần 500 diễn viên quần chúng đến từ các xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của 17/18 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Dưới hình thức kịch dân ca, kịch nói, tấu nói, hò vè, hát, múa, hô hát bài chòi, các tiết mục nghệ thuật quần chúng mang đến liên hoan có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi thành quả công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước. Nhiều tiết mục giới thiệu nét sinh hoạt văn nghệ dân gian độc đáo gắn bó chặt chẽ với cuộc sống của nhân dân trong lao động cũng như quá trình ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa có sản lượng lớn và có tính cạnh tranh cao.

Nhiều tiết mục nghệ thuật quần chúng được đầu tư công phu, hình thức thể hiện phong phú, phản ánh những thành tựu nổi bật trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch như thành phố Hội An, các huyện Duy Xuyên, Tiên Phước, Đông Giang còn giới thiệu các mô hình du lịch nông thôn, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch biển đảo, du lịch vùng sâu trong đất liền theo định hướng phát triển du lịch xanh tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan Trần Anh Tuấn cho biết: Liên hoan là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào toàn dân chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên toàn tỉnh, gắn liền với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 10 giải A và 10 giải B cho các tiết mục xuất sắc, trao giải Nhất toàn đoàn cho đội nghệ thuật quần chúng thành phố Hội An, giải Nhì cho thị xã Điện Bàn và huyện Hiệp Đức, giải Ba cho các huyện Tiên Phước, Tây Giang và Nam Trà My.

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm