Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bà Ni

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bà Ni

Nhân dịp Tết cổ truyền Ramưwan năm 2023 của đồng bào Chăm Bà Ni, ngày 4/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đến thăm và chúc Tết ban điều hành các thôn, khu phố Chăm; các vị sư cả, chức sắc đang thực hiện Tháng chay niệm Ramadan tại các chùa; người có uy tín tiêu biểu cùng đồng bào người Chăm đang sinh sống tại các huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bà Ni ảnh 1 Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trao quà cho các vị sư cả đang thực hiện tháng Ramadan tại chùa. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN

Tại những nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe, thành công và đón mừng Tết Ramưwan vui tươi, đầm ấm đến các vị chức sắc và toàn thể đồng bào Chăm Bà Ni trên địa bàn tỉnh; đồng thời động viên đồng bào vui Tết nhưng không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất; ổn định mọi mặt đời sống, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; góp phần cùng với các dân tộc trong tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Đại diện đồng bào Chăm Bà Ni, các vị chức sắc, sư cả cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để đồng bào đón Tết cổ truyền ấm cúng và an toàn. Trong thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc và người có uy tín tiêu biểu tiếp tục phát huy vai trò, uy tín của mình trong việc phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền đồng bào chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bà Ni ảnh 2Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm hỏi, chúc tết các vị sư cả đang thực hiện tháng Ramadan tại chùa. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN

Tết cổ truyền Ramưwan là văn hóa tinh thần từ truyền thống tín ngưỡng người Chăm với ý nghĩa để con cháu tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, các đấng sinh thành và cầu nguyện cho làng xóm được bình yên, nhà nhà sung túc, mùa màng tươi tốt. Tết Ramưwan của người Chăm gồm nhiều nghi lễ truyền thống nối tiếp nhau gồm: Lễ tảo mộ, cúng bái tổ tiên, đón Tết tại nhà và cuối cùng các vị sư cả, thầy Char sẽ vào chùa để thực hiện Tháng chay niệm Ramadan. Vào dịp này, đồng bào Chăm Bà Ni xa quê đều dành thời gian trở về cúng tổ tiên, quây quần cùng gia đình và người thân.


Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm