Làng nghề truyền thống ở Nghệ An chạy đua sản xuất hàng Tết

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, không khí tại các làng nghề truyền thống ở Nghệ An đang sôi động và khẩn trương hơn bao giờ hết. Hàng loạt làng nghề như bánh đa, làm hương, làm miến... đang huy động tối đa nhân lực và thiết bị để đáp ứng kịp thời các đơn hàng đã đặt trước. Đặc biệt, sự kết hợp giữa việc tích cực xây dựng, quảng bá thương hiệu và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã giúp các sản phẩm truyền thống dần khẳng định vị thế trên thị trường cả trong và ngoài tỉnh.

tramhuongquychau.png
Một cơ sở sản xuất hương trầm Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An). Ảnh: quevietnam.com

Chạy đua sản xuất hàng Tết

Là một trong những làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời, làng nghề sản xuất hương trầm Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên như rễ hương bài, vỏ quế, hồi, thảo quả, đinh hương, trầm, bã mía… nói không với hóa chất, những que hương được sản xuất với công thức nhất định đã làm nên thương hiệu hương trầm Quỳ Châu. Thời gian này, các hộ gia đình và xưởng sản xuất hương ở Quỳ Châu đều hoạt động hết công suất để kịp cung ứng lượng hương trầm lớn cho thị trường. Đây là thời điểm mà mọi người đều dốc toàn lực, từ sáng sớm cho đến tận khuya, không ngừng nghỉ.

Bà Nguyễn Thị Xuân, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu cho biết, nghề làm hương trầm ở Nghệ An hoạt động quanh năm, song nhộn nhịp nhất là vụ Tết. Khoảng 3-4 tháng cuối năm, các xưởng sản xuất phải huy động nhân lực chạy đua với thời gian để kịp số lượng các đơn hàng đã đặt. Do công việc chủ yếu là phương pháp thủ công, lại yêu cầu sự khéo léo nên hầu hết thợ làm hương đều là phụ nữ.

Chị Quang Thị Phương Thúy, chủ cơ sở sản xuất hương trầm Thiết Hợi, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu cho biết, để kịp cho vụ hương Tết, cơ sở đã huy động 15 công nhân thời vụ làm việc gần 2 tháng qua. Tính trung bình mỗi công nhân đều có thu nhập 300.000-350.000 đồng/ngày. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cơ sở đã sản xuất nhiều loại hương có kích thước khác nhau từ loại dài 40cm, 60cm đến loại dài 1m, 2m. Những năm gần đây, các cơ sở còn sản xuất thêm hương trầm nụ, hương trầm thẻ để phục vụ nhu cầu của thị trường. Nhờ đó, ngoài thị trường truyền thống ở Nghệ An, Hà Tĩnh, các mặt hàng hương trầm Quỳ Châu còn có mặt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

huongtramthiethoi.jpg
Sản phẩm hương trầm Thiết Hợi (thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An). Ảnh: ampf.vn

Theo các hộ sản xuất trầm hương, năm nay, dù nguyên vật liệu tăng mạnh, giá thuê nhân công cũng tăng nhưng để giữ khách hàng, nhiều cơ sở vẫn duy trì giá bán như các năm trước. Quỳ Châu hiện có khoảng 100 hộ sản xuất hương, trong đó tập trung chủ yếu ở thị trấn Tân Lạc, xã Châu Tiến, Châu Hạnh. Mỗi năm hương trầm Quỳ Châu cung ứng ra thị trường trên 50 triệu que, tạo việc làm thời vụ cho hàng trăm lao động địa phương.

Đổi mới để phát triển

Là món ăn phổ biến trong dịp lễ, Tết, trước đây, bánh cà được các gia đình ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên làm bằng thủ công với số lượng rất ít. Thế nhưng, cùng với nhu cầu của thị trường người dân không chỉ làm để sử dụng mà còn để bán ra bên ngoài. Làng nghề làm bánh cà xã Hưng Tân dần hình thành với hơn 100 hộ sản xuất, trở thành là làng nghề sản xuất bánh cà lớn nhất tỉnh Nghệ An với thương hiệu bánh cà Hưng Tân.

Những ngày này, về Hưng Tân đâu đâu cũng là không khí khẩn trương, rộn ràng. Tiếng máy nhào bột, vắt bánh, tạo viên... hòa với tiếng cười nói của những người thợ rộn ràng cả thôn xóm.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, xóm Làng Nam, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên cho biết, là một trong những xưởng bánh có quy mô lớn của xã, để kịp có sản phẩm cung cấp cho thị trường, anh phải thuê 4 nhân công. Bắt đầu từ cuối tháng 11 âm lịch, người làm bánh cà hầu như không có thời gian nghỉ. Mỗi ngày, những người thợ phải bắt đầu công việc từ sáng sớm đến tối muộn mới đủ sản phẩm để giao cho khách và các đại lý. Riêng vụ sản xuất Tết Nguyên đán năm nay, cơ sở anh đã chuẩn bị 10 tấn bột nếp, dự kiến cung ứng cho thị trường khoảng 15 tấn sản phẩm.

Nghề làm bánh cà tập trung chủ yếu ở xóm làng Nam, làng Đông, làng Phan và làng Trung Thượng xã Hưng Tân. Với nguyên liệu chính gồm: bột nếp, trứng gà, dầu ăn, gừng, ớt, vừng, bánh cà sau khi nhào bột, vắt bánh sẽ đưa vào rán và đóng gói.

Chị Nguyễn Thị Hoa, xóm Làng Nam, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên cho biết, từ một món an dân dã dần dần bánh cà được thương mại hóa đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân trong vùng. Để bánh cà vừa ngon, giòn và xốp thì tỉ lệ của các nguyên liệu phải phù hợp tùy vào tay thợ pha trộn. Vào những ngày này, đơn hàng về nhiều thợ làm bánh hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, nhiều đêm tranh thủ ngủ 1-2 tiếng rồi lại dậy làm để kịp tiến độ. Những năm gần đây, để tăng năm suất, nhiều họ dân đã mạnh dạn đưa máy móc vào sản xuất nhờ đó thời gian sản xuất được rút ngắn, năng suất cũng như chất lượng tăng lên và đồng đều hơn.

Cũng theo chị Hoa, làng nghề truyền thống bánh cà đang ngày càng phát triển là nhờ sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương. Đặc biệt sau khi bánh cà được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, với việc sử dụng hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia, không có chất bảo quản nên các sản phẩm của làng nghề đã dần có chỗ đứng trên thị trường. Với mức bình quân 110.000-120.000 đồng/kg, sau khi trừ các chi phí nguyên liệu, tiền công, người dân làng nghề thu về khoảng 3,8 tỷ đồng, giải quyết công an việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Có thể thấy, sự phát triển của các làng nghề truyền thống như làm bánh đa, hương trầm, và miến… không chỉ dựa trên kỹ thuật và kinh nghiệm lâu đời mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ vào những tiến bộ khoa học và công nghệ. Đặc biệt, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thực sự tạo ra cú huých lớn, khi vừa cung cấp nguồn vốn, vừa tạo điều kiện quảng bá sản phẩm rộng rãi qua các phương tiện thông tin và mạng xã hội. Những nỗ lực này giúp cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng giá trị kinh tế cho người dân.

Văn Tý

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vựa rau Tuy Lộc tất bật vào vụ Tết

Vựa rau Tuy Lộc tất bật vào vụ Tết

Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tất bật chăm sóc rau xanh để đảm bảo cung ứng cho thị trường Tết.

Hàng nghìn chậu nho cảnh cung ứng cho thị trường Tết ở Ninh Thuận

Hàng nghìn chậu nho cảnh cung ứng cho thị trường Tết ở Ninh Thuận

Để kịp xuất bán vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các nhà vườn, hợp tác xã trồng nho cảnh ở tỉnh Ninh Thuận đang tất bật chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng cho hàng ngàn chậu nho cảnh với nhiều giống nho và kiểu dáng độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu chơi cây cảnh vào ngày Tết của người dân.

Nâng tầm thương hiệu nông sản vùng cao

Nâng tầm thương hiệu nông sản vùng cao

Là tỉnh nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang không chỉ nổi tiếng bằng những danh lam thắng cảnh hút hồn, mà còn gây ấn tượng với nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đã đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Điều này không chỉ góp phần khẳng định thương hiệu nông sản địa phương, mà còn tạo động lực đổi với phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Bến Tre đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa xuất khẩu

Bến Tre đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa xuất khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, nhằm thực hiện tốt Đề án phát triển cây công nghiệp chủ lực đến năm 2030 và Nghị quyết 07-NQ/TU của Tỉnh uỷ Bến Tre về xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030, tỉnh tập trung xây dựng vùng nguyên liệu dừa hữu cơ, mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói đối với cây dừa gắn với chuỗi giá trị sản phẩm.

Sản phẩm OCOP - "Đại sứ" văn hóa của Hà Giang

Sản phẩm OCOP - "Đại sứ" văn hóa của Hà Giang

Là một tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn, tỉnh Hà Giang xác định phải đặc biệt coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm OCOP gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế và nét văn hóa phong tục tập quán sản xuất của người dân địa phương.

Quảng Ngãi trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi trưng bày sản phẩm OCOP

Nhằm quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm, tối 28/12, UBND thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã tổ chức Chương trình "Không gian trưng bày sản phẩm OCOP" tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.

Hoa chậu công nghệ cao vào vụ Tết sớm

Hoa chậu công nghệ cao vào vụ Tết sớm

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng nhiều nhà vườn trồng hoa công nghệ cao tại Lâm Đồng đã rộn ràng vào vụ hoa Tết sớm, đặc biệt đối với các đơn vị trồng hoa chậu cao cấp.

Quýt hồng Lai Vung sẵn sàng cung ứng thị trường Tết

Quýt hồng Lai Vung sẵn sàng cung ứng thị trường Tết

Tại nhiều vườn quýt hồng ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), quả đang dần chuyển từ màu xanh sang màu vàng cam. Năm nay, vì chịu ảnh hưởng bất lợi của thời tiết ngay từ đầu vụ nên quả quýt non rụng nhiều. Tổng sản lượng quýt hồng của huyện Lai Vung giảm hơn so với năm trước nhưng nhìn chung chất lượng quả khá tốt. Nhà vườn trồng quýt đang tích cực chăm sóc, sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Năm nay, qua khảo sát, đánh giá, tổng sản lượng quýt hồng toàn huyện ước đạt khoảng 2.000 - 2.500 tấn quả.

Gìn giữ tinh hoa làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

Gìn giữ tinh hoa làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

Với lịch sử tồn tại gần 6 thế kỷ, làng nghề chạm bạc Đồng Xâm (xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương) đã trở thành biểu tượng của làng nghề truyền thống tỉnh Thái Bình. Trải qua biến cố, thăng trầm của lịch sử và dòng chảy xã hội hiện đại, những nghệ nhân vẫn ngày ngày nỗ lực gìn giữ nét tinh hoa độc đáo hiếm nơi nào có được để thương hiệu “chạm bạc Đồng Xâm” còn mãi.

Quýt Nam Sơn tạo thu nhập bền vững cho người dân vùng cao Tân Lạc

Quýt Nam Sơn tạo thu nhập bền vững cho người dân vùng cao Tân Lạc

Xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đang vào mùa thu hoạch chính vụ quýt Nam Sơn. Hiện tổng diện tích trồng quýt Nam Sơn đạt hơn 100ha, có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg. Với ưu điểm vỏ mỏng, múi dày, ít hạt, mọng nước, có mùi thơm đặc trưng, cây quýt Nam Sơn đang trở thành cây trồng có múi chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo bền vững.

Lan tỏa giá trị thương hiệu truyền thống đặc trưng hàng hóa của Nghệ An

Lan tỏa giá trị thương hiệu truyền thống đặc trưng hàng hóa của Nghệ An

Một trong những nét nổi bật của Chương trình OCOP là bảo tồn, gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa đặc trưng của từng địa phương. Hiện, tỉnh Nghệ An đang phát triển sản phẩm OCOP theo một số nhóm sản phẩm ưu tiên như nông nghiệp, phi nông nghiệp; dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương; trong đó, chú trọng phát huy nội lực, gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng.

200 gian hàng sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt

200 gian hàng sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt

Tối 24/12, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc chương trình Trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tại công viên Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt.

Độc đáo canh gà rượu Bâu bổ dưỡng của người Dao Thanh Y

Độc đáo canh gà rượu Bâu bổ dưỡng của người Dao Thanh Y

Tại chân núi Yên Tử, cộng đồng người Dao Thanh Y tuy không quá đông nhưng bà con nơi đây vẫn duy trì sinh hoạt và phát huy được nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc, trở thành một phần không thể thiếu khi nói về những giá trị văn hóa phi vật thể của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Kon Tum tăng cường thu hút, xúc tiến đầu tư

Kon Tum tăng cường thu hút, xúc tiến đầu tư

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y, các Khu công nghiệp, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum đã làm tốt công tác thu hút đầu tư, xúc tiến đầu tư. Cụ thể, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum trong năm cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư, chứng nhận đầu tư cho 07 dự án…..Hiện tại, các khu kinh tế, khu công nghiệp hiện có 98 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 2.487 tỷ đồng.

"Thủ phủ" nho Ninh Thuận chuẩn bị cho vụ Tết năm 2025

"Thủ phủ" nho Ninh Thuận chuẩn bị cho vụ Tết năm 2025

Thời điểm này, các nhà vườn, trang trại, hợp tác xã trồng nho tại “thủ phủ” nho Ninh Thuận đang tất bật chăm sóc các giống nho, ăn tươi mới chất lượng cao để kịp chín, sẵn sàng đón khách đến tham quan và thưởng thức nho ngay tại vườn nhân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Chè Thái Nguyên vẫn chủ yếu tiêu thụ ở thị trường nội địa

Chè Thái Nguyên vẫn chủ yếu tiêu thụ ở thị trường nội địa

Tỉnh Thái Nguyên với trên 22.300 ha chè, sản lượng mỗi năm đạt trên 272.000 tấn, dẫn đầu cả nước về sản xuất chè. Tuy nhiên, sản phẩm chè Thái Nguyên vẫn chủ yếu tiêu thụ ở thị trường nội địa, xuất khẩu chè của tỉnh có sản lượng và giá trị thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

Hướng đi riêng cho dòng tranh thêu nghệ thuật cao cấp Minh Lãng

Hướng đi riêng cho dòng tranh thêu nghệ thuật cao cấp Minh Lãng

Nghề thêu ở xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư, Thái Bình) có từ khá sớm, khoảng 200 năm về trước. Những năm gần đây do khó khăn về thị trường, nghề thêu truyền thống ở Minh Lãng bị mai một dần. Để giữ gìn nghề truyền thống của cha ông, nghệ nhân Nguyễn Cao Bính (thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng) luôn tâm huyết và tìm hướng đi riêng bằng dòng tranh thêu nghệ thuật cao cấp.

Làng miến Chi Lăng “sáng đèn” chạy đơn hàng Tết

Làng miến Chi Lăng “sáng đèn” chạy đơn hàng Tết

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng miến Chi Lăng tại phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk lại “sáng đèn” cả ngày lẫn đêm để “chạy” đơn hàng Tết. Sau hàng chục năm hình thành và phát triển, người làm miến ở Chi Lăng không chỉ giữ được nghề truyền thống mà còn hướng đến sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cây quế Yên Bái được chế biến thành 50 loại sản phẩm, trong đó có 28 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái xây dựng kênh quảng bá, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế

Có diện tích trồng quế lớn nhất miền Bắc, tỉnh Yên Bái đang nỗ lực gia tăng giá trị cây quế theo hướng đa dạng các sản phẩm chế biến sâu từ quế. Đồng thời không ngừng mở rộng diện tích trồng quế hữu cơ nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng quế xuất khẩu và nâng cao hiệu quả kinh tế cây quế ở Yên Bái.

Hải Dương bảo tồn và gìn giữ nghề rèn Kim Tân huyện Tứ Kỳ

Hải Dương bảo tồn và gìn giữ nghề rèn Kim Tân huyện Tứ Kỳ

Tỉnh Hải Dương với hàng chục nghề truyền thống tồn tại hàng trăm năm trở lại đây. Nghề truyền thống không những giải quyết cho nhiều lao động ở địa phương mà còn đem lại nhiều tác phẩm cũng như vật dụng thiết thực trong đời sống. Tuy nhiên, nhiều làng nghề truyền thống đang đứng trước những thách thức, nguy cơ mai một nếu không có giải pháp thiết thực để bảo tồn và gìn giữ nghề truyền thống này.

An Giang phấn đấu có 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

An Giang phấn đấu có 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

An Giang phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 220 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên; trong đó, có 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Tỉnh đang tập trung rà soát, hỗ trợ các sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao để trình Trung ương công nhận nhằm bảo đảm mục tiêu kế hoạch đề ra.

Với hơn 72 km bờ biển, có các cửa sông chính ra Biển Đông là Định An, Trần Đề và Mỹ Thanh, Sóc Trăng hiện là nơi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển kinh tế biển.

Khởi sắc kinh tế vùng ven biển Sóc Trăng

Nằm cuối lưu vực sông Hậu, Sóc Trăng là địa phương có vùng biển rộng khoảng 30.000 km2, chiều dài bờ biển trên 72 km với 3 cửa sông chính ra Biển Đông là Định An, Trần Đề và Mỹ Thanh. Đây là lợi thế không chỉ ở vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh mà còn là ở tiềm năng để phát triển kinh tế biển.

Nhộn nhịp làng nghề khô cá lóc phục vụ tết ở Đồng Tháp

Nhộn nhịp làng nghề khô cá lóc phục vụ tết ở Đồng Tháp

Làng nghề khô cá lóc xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Nhãn hiệu chứng nhận “khô Phú Thọ”, có gần 200 hộ sản xuất, chủ yếu là khô cá lóc, sản lượng bình quân đạt hơn 608 tấn cá khô/năm. Thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm khô cá lóc là ở các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ và Tp. Hồ Chí Minh. Thu nhập bình quân mỗi hộ làm nghề khô cá lóc là 200 triệu đồng/năm. Sau khi nước lũ rút, làng nghề làm khô cá lóc xã Phú Thọ nhộn nhịp, chuần bị số lượng lớn khô phục vụ tết 2025.

Lần tiên đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Lần tiên đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc” với sự tham gia của 120 người đến từ 36 đội thuộc các huyện, thành phố, đơn vị, nhà hàng…

Làng mộc truyền thống Thái Yên 400 năm tuổi vào mùa sản xuất hàng Tết

Làng mộc truyền thống Thái Yên 400 năm tuổi vào mùa sản xuất hàng Tết

Làng mộc Thái Yên (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) là làng nghề có truyền thống gần 400 năm tuổi, nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gỗ. Những ngày này, các cơ sở sản xuất ở làng mộc Thái Yên đang khẩn trương sản xuất các đơn hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.