Lâm Đồng sẽ tổ chức “Tuần lễ vàng Du lịch” trong kỳ nghỉ 30/4

Lâm Đồng sẽ tổ chức “Tuần lễ vàng Du lịch” trong kỳ nghỉ 30/4

Ngày 11/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ tổ chức “Tuần lễ vàng Du lịch 2022”. Tuần lễ này mang chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách trong thời gian từ ngày 23- 30/4/2022.

Lâm Đồng sẽ tổ chức “Tuần lễ vàng Du lịch” trong kỳ nghỉ 30/4 ảnh 1Hồ Xuân Hương – trái tim của Đà Lạt và cũng là thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạng. Ảnh: Nguyễn Dũng-TTXVN

Theo Kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch; đồng thời phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo; xây dựng các chương trình sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ vàng Du lịch 2022”, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức các hoạt động như Lễ khai mạc vào 19 giờ ngày 24/4 trước Rạp 4/4 thành phố Đà Lạt; Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng” từ 24 - 30/4 tại Đài phun nước - Quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt). Nội dung chương trình này bố trí 30 gian hàng giới thiệu, quảng bá chương trình, sản phẩm du lịch mới; các chương trình kích cầu du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch - dịch vụ. Các nội dung khác là Không gian Triển lãm ảnh nghệ thuật “Hương sắc Cao nguyên” tại Khách sạn Dalat Palace; Không gian giới thiệu ẩm thực “Món ngon Đà Lạt” tại Công viên Xuân Hương Đà Lạt; Không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng… đều diễn ra từ ngày 24-30/4.

Ngoài ra, “Tuần lễ vàng Du lịch 2022” còn có các chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch - dịch vụ gồm các chương trình khuyến mãi, kích cầu “Ngày vàng, Giờ vàng” nhằm thu hút du khách; Giải chạy bộ Âm nhạc thành phố Đà Lạt - Dalat Music Run 2022; Chương trình biểu diễn của ca sĩ Tăng Phúc (không bán vé tham dự) bắt đầu từ 19 giờ 30 phút ngày 24/4 sau Lễ khai mạc; Chương trình khảo sát và tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới của tỉnh Lâm Đồng; Chương trình du lịch về nguồn; Giải đua xe đạp cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34; Liên hoan nhóm nhảy đường phố, các ban nhạc Acoustic; Chương trình kỷ niệm 100 năm Khách sạn Dalat Palace…

Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn đạt 1,17 triệu lượt khách, tăng 42,7% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tín hiệu đáng mừng của ngành Du lịch Lâm Đồng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Năm 2022, ngành Du lịch Lâm Đồng đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đạt 5,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách nội địa đạt 5,35 triệu lượt, khách quốc tế đạt 150 ngàn lượt, khách du lịch qua đăng ký lưu trú đạt 5 triệu lượt. Tỉnh Lâm Đồng hiện có 2.762 cơ sở lưu trú với 455 khách sạn từ 1- 5 sao, 35.133 phòng nghỉ cho khách du lịch đã sẵn sàng hoạt động; 13.500 lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ theo quy định. Tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng và triển khai kế hoạch chuẩn bị cơ sở hạ tầng, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế vào tháng 3/2022 theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm