Sáng 7/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020 trên địa bàn tỉnh . Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận.
Điểm nhấn tại lễ phát động là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã ký kết chương trình hợp tác triển khai hoạt động kích cầu với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Theo nội dung ký kết, hai địa phương sẽ xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch; phối hợp nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour, tuyến giữa hai địa phương nói riêng và các tỉnh thành phố trong cả nước nói chung. Đặc biệt trong tháng 7 này, cùng với Vietnam Airlines, hai địa phương sẽ tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận và Lâm Đồng.
Hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận sẽ chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nên chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương với giá cả hợp lý theo tiêu chí, giảm giá nhưng không giảm chất lượng; triển khai các gói giảm giá dịch vụ từ 30 - 50% từ tháng 7 đến tháng 12/2020… Đồng thời, hai địa phương đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh Lâm Đồng và Bình Thuận là những điểm đến du lịch an toàn với các gói sản phẩm kích cầu “Đà Lạt - Miền yêu thương” và "điểm đến Mũi Né", …
Dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới ngành Du lịch nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Du lịch Bình Thuận cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách trong 6 tháng đầu năm 2020 sụt giảm mạnh (giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019). Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị kinh doanh đã nhanh chóng thay đổi chiến lược vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh vừa tăng cường hoạt động du lịch. Vì vậy, việc kích cầu và liên kết kích cầu du lịch là việc làm hết sức cần thiết nhằm khuyến khích, tạo điều kiện người dân, du khách đến Bình Thuận vui chơi và tham quan giải trí, phần nào giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp du lịch và dần hồi phục, phát triển ngành Du lịch của tỉnh.
Tại lễ phát động, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh: Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại Bình Thuận kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi, nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.
Để chương trình mang lại hiệu quả, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động tìm giải pháp khôi phục thị trường, đoàn kết trong việc kích cầu, tạo chuỗi sản phẩm chú trọng hình ảnh du lịch chung của tỉnh. Các đơn vị tham gia kích cầu với nguyên tắc chung: Đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn du khách, hướng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có cơ chế kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo chất lượng phục vụ, tích cực xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp gắn với công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở. Hiệp hội Du lịch chủ động triển khai các chương trình kích cầu, làm cầu nối để tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong với ngoài tỉnh, thành phố trong cả nước; thường xuyên nắm tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp để trao đổi với các sở ngành và báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời.
Dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận cũng giới thiệu các gói kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chương trình về Điểm đến Mũi Né. Đây là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay của du lịch Bình Thuận, nhằm hướng tới phát hành online miễn phí 1 triệu thẻ cho khách du lịch với mức ưu đãi đến 50% cho 3 năm 2020 - 2023.
Hồng Hiếu