Kon Tum sớm hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử

Kon Tum sớm hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử
Theo đó, việc hoàn thành 100% công tơ điện tử để triển khai đo xa thu thập dữ liệu công tơ tự động mang lại hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, khách hàng sẽ chủ động trong việc sử dụng điện, kiểm soát ngay được sản lượng điện tiêu thụ của mình (vào website http://spider.cpc.vn/kh). Khách hàng có thể biết thông tin lượng điện mình sử dụng, biết chỉ số công tơ mình đang sử dụng để điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý, tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả và khoa học nhất.

Ngoài ra, với ngành điện, việc đọc chỉ số từ xa, giúp nâng cao khả năng thu thập chỉ số công tơ, nhất là với những địa phương có địa hình phức tạp, có thể gây nguy hiểm, trở ngại đến việc theo dõi điện sử dụng của khách hàng. Việc tự động đọc chỉ số công tơ sẽ giúp thuận tiện trong việc tính hóa đơn tiền điện; giảm thiểu tối đa nhân viên đi ghi chỉ số, tránh những sai sót không đáng có trong việc ghi, tính toán số điện.

Bên cạnh đó, áp dụng hệ thống công tơ điện tử còn giúp quản lý tổn thất điện năng tốt hơn, theo dõi được chính xác tỷ lệ tổn thất và tình trạng vận hành của trạm biến áp theo từng thời điểm; lắp đặt công tơ điện tử góp phần giải quyết triệt để vấn đề thu thập, quản lý số liệu đo đếm và tự động hóa, hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ khách hàng, góp phần minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng…

Kon Tum là tỉnh đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên và thứ 3 của cả nước (sau Đà Nẵng, Khánh Hòa) hoàn thành sớm lắp đặt công tơ điện tử.
          Cao Nguyên 

Có thể bạn quan tâm