Hợp tác quốc tế, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Y tế

Hợp tác quốc tế, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Y tế
Với hợp đồng ký kết đào tạo này, bắt đầu từ tháng 11/2018. Theo đó, 32 sinh viên khóa đầu tiên của khoa Y Việt – Đức sẽ có mặt tại Bệnh viện Thành phố Braunschweig, Cộng hòa Liên bang Đức để được đào tạo “Năm thực hành” theo đúng tiêu chuẩn và quy chế đào tạo bác sỹ y khoa của Đại học Johannes Gutenberg Mainz.

Bệnh viện Thành phố Braunschweig, Cộng hòa Liên bang Đức là một bệnh viện giảng dạy với hơn 1.600 giường (tương đương bệnh viện đa khoa hạng 1 tại Việt Nam) của trường Đại học Hannover.

Bệnh viện này có khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện về mặt bằng, kỹ thuật cũng như trang thiết bị và đội ngũ giáo sư, bác sỹ trong công tác đào tạo cho sinh viên khoa Y Việt – Đức trong "Năm thực hành" với chất lượng xuất sắc.  
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: Phương Vy - TTXVN
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: Phương Vy - TTXVN

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: Khoa Y Việt – Đức thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập từ năm 2013, đã triển khai chương trình liên kết đào tạo bác sỹ đa khoa với học trình 6 năm 3 tháng theo tiêu chuẩn châu Âu của Đại học Johannes Gutenberg Mainz, Cộng hòa Liên bang Đức.

Đến nay, 120 sinh viên đang được đào tạo theo chương trình này. Trong chương trình đào tạo, năm học cuối được quy định là "Năm thực hành", các sinh viên sẽ theo học thực hành tại một bệnh viện đa khoa tại Đức.  
  
Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Johannes Gutenberg Mainz trong đào tạo nguồn nhân lực y tế cho Thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng, đến cuối năm 2019, lứa bác sỹ đa khoa tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên sẽ là những nhân sự y tế chất lượng cao trở về phục vụ thành phố, đáp ứng một phần nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế trong thời kỳ hội nhập./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm