HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc

Trồng ngô hữu cơ có sự liên kết giữa Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng với đồng bào dân tộc tại vùng Lục Khu - tên gọi chung của 7 xã vùng cao gồm Thượng Thôn, Nội Thôn, Hồng Sỹ, Mã Ba, Lũng Nặm, Cải Viên và Tổng Cọt thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Trồng ngô hữu cơ có sự liên kết giữa Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng với đồng bào dân tộc tại vùng Lục Khu - tên gọi chung của 7 xã vùng cao gồm Thượng Thôn, Nội Thôn, Hồng Sỹ, Mã Ba, Lũng Nặm, Cải Viên và Tổng Cọt thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Một trong những mục tiêu quan trọng được Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI) đưa ra là tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng. Qua đó, có các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), vừa mang lại giá trị kinh tế cao cho doanh nghiệp, vừa tạo đầu ra ổn định cho nông sản của đồng bào dân tộc…

HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc ảnh 1Anh Lại Ngọc Thanh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng (bên phải) giới thiệu sản phẩm của HANUTI ở khu gian hàng Organic of Vietnam, Hội chợ Biofach 2022, diễn ra từ ngày 26 - 29/7/2022 tại Nuremberg, bang Bavaria, CHLB Đức.

Xưởng sản xuất của HANUTI đặt tại thôn Yên Hà, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Sản phẩm chính của Công ty là các thành phẩm được chế biến từ trái cây thành các loại siro mang thương hiệu “Giọt Lành” và các loại hạt như lạc, đỗ tương, đỗ đen, đỗ xanh, ngô nếp, vừng trắng, vừng đen… được rang chín, tạo thành bột ngũ cốc mang thương hiệu “Hạt Dưỡng”.

HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc ảnh 2Chị Phạm Thị Bích Thủy, người đồng sáng lập, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI) cho biết: "Một trong những mục tiêu quan trọng được HANUTI đưa ra là tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, qua đó vừa mang lại giá trị kinh tế cao cho doanh nghiệp, vừa tạo đầu ra ổn định cho nông sản của đồng bào dân tộc".

Chị Phạm Thị Bích Thủy, người đồng sáng lập, Trưởng phòng Kinh doanh của HANUTI cho biết: Để phát triển vùng nguyên liệu, HANUTI đã khảo sát và liên kết với đồng bào dân tộc ở các tỉnh miền núi phía Bắc, những người đang canh tác nông nghiệp theo phương pháp truyền thống, chưa hoặc sử dụng rất ít thuốc trừ sâu và phân bón hóa chất. Để tạo lòng tin với người dân, HANUTI có chính sách hỗ trợ một phần giống, kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Công ty chủ động ký kết hợp đồng 3 bên giữa HANUTI, người dân và Ủy ban nhân dân xã, nơi có vùng nguyên liệu sản xuất. Giá thu mua nông sản được thực hiện theo chính sách áp dụng giá sàn. Khi giá thị trường xuống thấp, HANUTI vẫn thu mua nông sản với mức giá tối thiểu, song khi giá thị trường lên cao thì HANUTI lại thu mua theo giá thị trường, đó là chính sách ưu đãi của HANUTI dành cho bà con nông dân.

HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc ảnh 3Trồng ngô hữu cơ có sự liên kết giữa Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng với đồng bào dân tộc tại vùng Lục Khu - tên gọi chung của 7 xã vùng cao gồm Thượng Thôn, Nội Thôn, Hồng Sỹ, Mã Ba, Lũng Nặm, Cải Viên và Tổng Cọt thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Từ chính sách trên, HANUTI đã xây dựng chuỗi liên kết với nhiều vùng nguyên liệu sản xuất như: Vùng nguyên liệu hữu cơ cho các loại hạt bản địa tại tỉnh Cao Bằng; vùng nguyên liệu dâu tằm tại Quảng Ninh, Thái Bình; vùng nguyên liệu mơ tại Bắc Kạn; vùng nguyên liệu mận tại Sơn La; vùng nguyên liệu sấu tại Hà Nam… Sản phẩm của HANUTI được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình canh tác. Việc liên kết sản xuất đã mang lại lợi ích kép, vừa giúp doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu, vừa tạo sinh kế ổn định cho đồng bào dân tộc.

HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc ảnh 4Xưởng sản xuất sản phẩm mang thương hiệu “Hạt Dưỡng” tại thôn Yên Hà, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Chuyển đổi từ nông nghiệp sử dụng hóa chất sang nông nghiệp hữu cơ là một hành trình dài, đầy khó khăn và thử thách, song bằng tâm huyết, niềm đam mê và sự trân trọng sức khỏe của người dân, khách hàng, HANUTI đã khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng. Với những sản phẩm tạo ra từ bí quyết và công nghệ sản xuất tiên tiến, HANUTI đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, đặc biệt hơn là đang cùng một số đối tác hướng tới các sản phẩm chất lượng cao có thể xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ…

HANUTI - thương hiệu tạo đầu ra cho nông sản của đồng bào dân tộc ảnh 5HANUTI giới thiệu các loại siro mang thương hiệu “Giọt Lành” và các loại bột ngũ cốc mang thương hiệu “Hạt Dưỡng” tại Khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
“Tiên phong xây dựng thế giới hạt và hệ sinh thái hạt dưỡng, lan tỏa lối sống: sống chất, sống khỏe, sống đẹp, sống vui, sống văn minh và sống an nhiên” là sứ mệnh của HANUTI đối với cộng đồng và xã hội.

Bài và ảnh: Nguyễn Việt

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.
(DTMN)

Có thể bạn quan tâm