Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1)

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1)

Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh hiện nay không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là định hướng chiến lược quan trọng, con đường phát triển bền vững du lịch Việt Nam, phù hợp với thực tế thích ứng với biến đổi khí hậu.

Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề về du lịch xanh sẽ khai mạc ngày 26/3/2022. Nhân dịp này, phóng viên TTXVN thực hiện chùm 2 bài viết chủ đề “Xu lịch xanh - Xu hướng tất yếu” nhằm đưa ra góc nhìn về du lịch xanh ở nước ta cũng như những cách làm để hiện thực hóa xu hướng này, hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.

Bài 1-"Cơ hội vàng" để du lịch phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng

Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ khai mạc tại đảo Ký ức Hội An (thành phố Hội An) vào ngày 26/3/2022. Với hơn 190 sự kiện xuyên suốt trong năm 2022, đây hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng sẵn sàng mở cửa phục vụ các thị trường khách du lịch quốc tế, nội địa sau 2 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19. Quảng Nam cũng quyết tâm sớm trở thành trung tâm du lịch xanh của cả nước.

Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng chia sẻ: Năm 2022, Quảng Nam với lợi thế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” với quyết tâm sớm trở thành trung tâm du lịch xanh của cả nước. Với chủ đề này, tất cả các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia đều bám vào các tiêu chí của du lịch xanh, hướng tới bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy các giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế, hạn chế tối đa phát thải ra môi trường, an toàn cho du khách, cộng đồng dân cư…

Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm du lịch mới. Đó là du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng thân thiện với môi trường, đặc biệt là mở rộng không gian du lịch về phía Nam và phía Tây. Tỉnh kỳ vọng sớm phục hồi những dòng khách từ các thị trường truyền thống cũng như tập trung tuyên truyền quảng bán để thu hút khách ở thị trường mới phù hợp với tình hình hiện nay. Quảng Nam mong muốn năm 2022 đón trên 4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, trong đó 50% là khách quốc tế; phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón 12 triệu lượt khách du lịch.

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 1Các sản phẩm du lịch, các chương trình văn nghệ được thành phố Hội An đầu tư nâng cao chất lượng, cùng hướng tới mục tiêu thu hút ngày càng nhiều du khách tham quan. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Để đạt được mục tiêu sớm trở thành trung tâm du lịch xanh của cả nước, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức ban hành Bộ Tiêu chí du lịch xanh, với mục tiêu phát triển du lịch xanh dựa trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, di tích, danh lam, thắng cảnh; khai thác có hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên du lịch, đảm bảo thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái. Quảng Nam là địa phương đầu tiên ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh cấp tỉnh, với mục tiêu thúc đẩy ngành Du lịch phát triển theo hướng bền vững với sự hỗ trợ của Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sỹ (SSTP) trên cơ sở tham khảo các tiêu chí của 25 bộ tiêu chí du lịch bền vững của quốc tế, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Bộ Tiêu chí du lịch xanh gồm 6 bộ tiêu chí dành cho 6 loại hình du lịch dịch vụ gồm: Khách sạn (9 chủ đề); Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê - Homestay (10 chủ đề); Khu nghỉ dưỡng (10 chủ đề); Doanh nghiệp lữ hành (5 chủ đề); Điểm du lịch dựa vào cộng đồng (9 chủ đề); Điểm tham quan (11 chủ đề) áp dụng từ năm 2022-2025. Các chủ đề chính mà tỉnh hướng đến là: Quản lý môi trường chung; quản lý điện năng; nước; nước thải; chất thải rắn; chất lượng không khí và kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; hỗ trợ cộng đồng địa phương; xây dựng và quản lý sản phẩm du lịch bền vững…

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng vui mừng chia sẻ: Bộ Tiêu chí du lịch xanh được cộng đồng doanh nghiệp, dân cư, các cơ quan hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp đã đăng ký triển khai bộ tiêu chí này và cho ra đời một số sản phẩm du lịch xanh được du khách, cộng đồng hoan nghênh, trong đó, một số mô hình đã thành công, thu hút nhiều du khách. Trong Năm Du lịch Quốc gia 2022, tỉnh sẽ tiếp tục công bố rộng rãi Bộ Tiêu chí, đồng thời trao thưởng cho các doanh nghiệp đã đạt được tiêu chí du lịch xanh...

Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 có logo được thiết kế dựa trên biểu tượng nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông, thể hiện sự vui tươi và nét bình dị đặc trưng của mảnh đất, con người xứ Quảng. Thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ du lịch xanh và sắc màu di sản Quảng Nam.

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 2Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 

Logo được thể hiện trên 4 tông màu chính. Trong đó, màu xanh lá cây của thiên nhiên, du lịch xanh; màu xanh dương là của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ là của ẩm thực. Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương thuộc nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế - Quảng Trị - Quảng Bình.

Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.

Biểu tượng chùa Cầu, Khu đền tháp Mỹ Sơn tạo điểm nhấn cho tổng thể logo, mang theo thông điệp về điểm đến Quảng Nam với hai di sản văn hóa thế giới. Về tổng thể, logo toát lên nét vui tươi qua qua biểu tượng nụ cười, hàm ý tràn ngập niềm vui. Du khách sẽ cảm nhận được khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

"Cơ hội vàng" phục hồi, tăng trưởng

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng: Năm Du lịch Quốc gia 2022 là "cơ hội vàng" để ngành Du lịch phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đến khách du lịch trong nước, quốc tế; khẳng định với bạn bè, du khách quốc tế về việc nước ta đã sẵn sàng mở cửa đón khách trở lại.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành trung ương tổ chức 10 hoạt động tầm quốc gia. Quảng Nam tổ chức gần 70 hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 6 nội dung chính xuyên suốt gồm: Chương trình "Du xuân đất Quảng" từ tháng 1-3/2022; chương trình du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP từ tháng 4-6/2022; chương trình "Du lịch Chu Lai điểm hẹn" từ tháng 4-9/2022; chương trình du lịch văn hóa các dân tộc phía Tây và Đường Hồ Chí Minh huyền thoại từ tháng 5-8/2022; chương trình "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5-9/2022 và chương trình du lịch "Sắc màu di sản" từ tháng 9-12/2022.

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 3Để chuẩn bị đón du khách trở lại, nhiều chuyên gia khảo cổ Việt Nam và Ấn Độ đã tập trung bảo tồn, tôn tạo các Đền - Tháp A1, A12, A13 thuộc Nhóm A, Khu Đền Tháp Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Để chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam đã đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành Du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và nguồn nhân lực; tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch...

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 4Các tuyến phố đi bộ ở phố cổ Hội An được chuẩn bị kỹ tất cả các khâu để đón khách. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Sở hữu hai Di sản Văn hóa thế giới là Ðô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Bghệ thuật Bài chòi, cùng nhiều cảnh quan độc đáo như Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, hơn 400 di tích lịch sử - văn hóa, nhiều bãi tắm đẹp trải dài trên 125 km bờ biển và hàng trăm làng nghề truyền thống nổi tiếng… Quảng Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch.

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 5Du khách tham quan bộ sinh thực khí liền khối Linga – Yoni tại  Khu đền tháp Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Quảng Nam còn được biết đến là địa phương có lợi thế, tiềm năng về du lịch nông nghiệp, nông thôn, miền núi, làng quê, làng nghề với nhiều cảnh quan tự nhiên hoang sơ, hấp dẫn, tính đa dạng sinh học cao và các giá trị văn hóa bản địa độc.

Thời qua, bên cạnh việc làm mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đang khai thác tại các Di sản Văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, tỉnh tập trung xây dựng hình ảnh du lịch Cù Lao Chàm, các sản phẩm du lịch vệ tinh lân cận di sản văn hóa thế giới để giảm áp lực du khách đến các khu di sản tại những mùa cao điểm.

Quảng Nam đã phát triển các làng nghề gắn với phát triển du lịch như: Rừng dừa Cẩm Thanh, làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà (Hội An); trải nghiệm du lịch cộng đồng nhà vườn Triêm Tây (thị xã Điện Bàn); làng Trà Nhiêu (Duy Sơn), làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn (Duy Xuyên).

Đặc biệt, du lịch khám phá vùng núi phía Tây và tìm hiểu bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số thu hút các công ty lữ hành xây dựng các chương trình tour đưa du khách lên vùng núi: làng Bhờ Hôồng, Dhờ Rôồng (Đông Giang), làng dệt thổ cẩm Zara, thác Grăng (Nam Giang), làng truyền thống Cơtu, Vườn cây di sản Pơ-mu (Tây Giang)...

Du lịch xanh - Xu hướng tất yếu (Bài 1) ảnh 6Khách du lịch thực hiện nghiêm các quy định phòng chống djch COVID-19. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Hiện nay, tỉnh đang tập trung mở rộng không gian du lịch vào phía Nam, bước đầu thu hút lượng khách đến tham quan tại các bãi tắm, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, địa đạo Kỳ Anh (Tam Kỳ), Khu Du lịch hồ Phú Ninh (Phú Ninh), Hố Giang Thơm (Núi Thành), làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Vườn sâm Tăk Ngo (Nam Trà My). Một số sản phẩm du lịch được các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao…

Nhân Năm Du lịch Quốc gia và mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, Quảng Nam đã rà soát các điều kiện về hạ tầng giao thông, y tế, cơ sở dịch vụ du lịch, không gian an toàn cho cộng đồng dân cư, nguồn nhân lực và các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; sẵn sàng các phương án và linh hoạt xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình đón khách...(Còn tiếp)

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.