Du lịch nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày hút khách

Du lịch nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày hút khách

* Giá tour như ngày thường 

Tất cả các đơn vị lữ hành uy tín đều đã chuẩn bị sớm dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ từ nhiều tháng trước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điểm tham quan, khách sạn, bữa ăn, vận chuyển… Việc của du khách là đăng ký tour, dịch vụ sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình, bạn bè. Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách đặt tour tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2017 với chính sách giá tour không tăng so với ngày thường. 

Vịnh Hạ Long- điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Vịnh Hạ Long- điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel):  Lễ 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ bù thêm, lựa chọn lý tưởng nhất là những chuyến đi ngắn từ 1 – 3 ngày. Với khách ở phía Nam có thể chọn du lịch đến những nơi không quá xa Thành phố Hồ Chí Minh như Vũng Tàu, Mỹ Tho, Bến Tre, Phan Thiết…, di chuyển bằng xe ô tô. Nếu muốn đi xa hơn, du khách có thể chọn đến Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn… bằng máy bay. 

Với  công chức, dân công sở nếu có thể xin thêm vài ngày phép thì nên lựa chọn “vi vu” về miền Bắc thưởng thức không khí lãng mạn đầu thu hoặc thăm cung đường di sản miền Trung, xuất ngoại khám phá văn hóa nước bạn Campuchia, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nếu đi cùng gia đình có người già, trẻ con thì du lịch biển đảo hoặc lên vùng núi, cao nguyên mát mẻ rất thích hợp để nghỉ dưỡng. 

Với nhóm các bạn trẻ, nhất là những người chung sở thích đi phượt, check – in thì nên chọn nơi có phong cảnh kỳ thú, di tích lịch sử hay kiến trúc hiện đại… như vùng núi phía Bắc, miền Trung, di tích cổ ở các nước Đông Nam Á, Trùng Khánh (Trung Quốc), đảo tình yêu Jeju (Hàn Quốc), Hokkaido (Nhật Bản)… 

Đón đầu dịp lễ quốc khánh 2/9, Công ty du lịch Vietrantour triển khai “Tour dịp lễ, giá thích mê” với hàng trăm suất tour giá cạnh tranh. Không chỉ có giá hợp lý, chùm tour lễ 2/9 của Vietrantour còn hội tụ nhiều tuyến điểm mới do chính công ty đầu tư khảo sát, tiên phong khai thác trên thị trường. 

Về tour nội địa, Vietrantour mở bán nhiều gói combo dịch vụ gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi không giới hạn tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho 2 người với chi phí từ 5,69 triệu đồng. Trong đó, nhóm sản phẩm được du khách tìm hiểu và đặt nhiều nhất là gói combo nghỉ dưỡng “Pao’s Sa Pa” 3 ngày kèm vé xe giường nằm cao cấp đưa đón Hà Nội – Sa Pa, tặng vé spa tại La Dao Spa Tả Van. Với sản phẩm này, du khách được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cấp tại phố núi Sa Pa, tận hưởng cách thức massage, tắm lá thuốc cổ truyền có lợi cho sức khỏe của đồng bào dân tộc Dao... 

Còn tour quốc tế, Vietrantour chào bán nhóm tour mới từ 4 – 6 ngày đến miền bắc Thái Lan; Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila; tour dài từ 8 ngày đến Ai Cập, đến Nga thưởng thức mùa thu vàng, thành phố di sản Suzdal, Pháp - Thụy Sĩ - Italy… Ngoài ra, đơn vị này cũng duy trì các đường tour truyền thống được khách hàng lựa chọn trong nhiều năm qua. 

* Cầu Vàng Đà Nẵng hút khách 

Tháng 6/ 2018, cầu Vàng (Golden Bridge) ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động. Ngay sau đó du lịch Đà Nẵng đã thực sự lên “cơn sốt” bởi hiệu ứng cầu Vàng. Hình ảnh cầu Vàng liên tục “lên sóng” trên mạng xã hội facebook, khách du lịch, nhất là giới trẻ, trong đó có cả khách quốc tế thi nhau check – in ở cầu Vàng. Truyền thông quốc tế cũng quảng bá cầu Vàng của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua.  

Cầu Vàng ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN
Cầu Vàng ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Trong số đó, 2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng đã ghé Bà Nà Hills. Đến cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì có 2 khách yêu cầu check-in cầu Vàng… Dự báo trong những tháng cuối năm, cầu Vàng tiếp tục đón lượng khách rất lớn, góp phần vào tăng trưởng chung của du lịch Đà Nẵng trong năm 2018. 

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Công ty ghi nhận lượng khách quốc tế du lịch tới Đà Nẵng tăng trưởng so với năm 2017. Đó là hiệu quả tốt từ việc mở rộng các chặng bay, công tác quảng bá du lịch của Đà Nẵng thông qua nhiều điểm nhất, trong đó có Festival pháo hoa quốc tế,  cầu Vàng trên Bà Nà Hills gần đây... Vietrantour ước tính số lượng khách đặt tour có tham quan Đà Nẵng - Bà Nà Hills tăng khoảng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2017. 

Với thị trường khách nội địa, Bà Nà Hills vẫn là một trong các điểm thuộc lịch trình tour trọn gói tới Đà Nẵng. Bên cạnh tour trọn gói, Vietrantour cũng cung cấp combo dịch vụ nghỉ dưỡng khách sạn 3 - 5 sao kèm vé vui chơi để đáp ứng nhu cầu du lịch của các gia đình, nhóm khách trẻ muốn chủ động lịch trình tham quan. 

Ông Lê Công Năng đánh giá: Riêng về cầu Vàng, nhóm khách ưa thích check-in chủ yếu vẫn là khách nội địa, khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Còn khách châu Âu thường thích các điểm đến gần gũi thiên nhiên hoặc có nét văn hóa đặc trưng như sông nước, miệt vườn Tây Nam Bộ; khám phá hang động ở Quảng Bình, thưởng thức di sản văn hóa Huế - Hội An. Với khách du lịch “Tây ba lô” châu Âu, nhất là giới trẻ thì vẫn có sở thích khám phá cầu Vàng… 

Đợt nghỉ lễ 2/9 hàng năm rất đông người dân đi du lịch trong nước, đến các điểm vui chơi, giải trí, dẫn đến tình trạng quá tải cục bộ ở nhiều điểm đến nổi tiếng trong nước. Do đó, người dân khi có kế hoạch đi du lịch cần đặt trước sản phẩm, dịch vụ từ các hãng lữ hành uy tín để được phục vụ chu đáo, tránh “tiền mất, tật mang”. 

Trong thời đại công nghệ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đặt tour, phòng lưu trú, vé máy bay ra đời, đã mang lại cho du khách nhiều tiện tích, nhất là với các gia đình, cá nhân muốn tự khám phá, không phụ thuộc vào tour. Tuy nhiên, du khách cũng nên cảnh giác, tỉnh táo trước nhiều “chiêu trò” giảm giá cực sốc, rẻ bất ngờ trên các website không đáng tin cậy hoặc từ các đơn vị lữ hành không đủ uy tín, dễ bị lừa sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng kém./. 

                                                                                                                                                               

Thanh Giang 

Có thể bạn quan tâm

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, Yên Bái có 30 dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc đều có nét văn hóa đặc trưng riêng, tạo nên bức tranh văn hóa muôn màu. Nhiều năm qua, Yên Bái luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Từ đó, giúp người dân vừa giữ được bản sắc văn hóa, vừa tạo đà cho phát triển du lịch, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân.

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Chương trình Lễ hội Carnaval đường phố với chủ đề "Bắc Kạn lung linh sắc màu" đã diễn ra tại phố đi bộ Sông Cầu, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn vào đêm 8/4. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (11/4/1900 - 11/4/2025), cũng là chương trình lễ hội quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kạn nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Nằm bên bờ sông Hồng, Hưng Yên không chỉ được biết đến với đặc sản nhãn lồng ngọt lịm mà còn là cái nôi của nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, thấm đẫm tinh hoa văn hóa dân tộc. Những làng nghề như truyền thống không chỉ là mạch sống kinh tế của người dân mà còn mở ra hướng đi đầy triển vọng cho du lịch trải nghiệm – nơi du khách có thể chạm vào quá khứ, lắng nghe nhịp đập của một miền quê trù phú, giàu bản sắc. Nhưng hiện nay để đánh thức du lịch gắn với làng nghề của Hưng Yên đang cần nhiều giải pháp tổng thể.

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tối 7/4, Lễ hội đền Tiên La năm 2025 đã khai mạc tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Tiên La, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và rất đông người dân, du khách. Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và lễ bái yết diễn ra trang trọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Người dân Bình Chuẩn cho biết hang Thẳm Tông có nhiều ngách, có những ngách dài hàng km, xuyên sang địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện chưa có ai khám phá hết Thẳm Tông. Ảnh:baonghean.vn

Về miền “sơn kỳ, thủy tú” trải nghiệm vẻ đẹp của hang Thẳm Tông

Nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 30km, giáp ranh giữa các huyện Tương Dương, Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An), Bình Chuẩn được mệnh danh là “vùng sơn kỳ, thủy tú”. Là địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, bao bọc giữa núi rừng, nơi đây sở hữu nhiều danh thắng tự nhiên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, ở nhiều bản trong xã còn gìn giữ, bảo lưu được những nét văn hóa đậm sắc màu, không gian văn hóa vùng cao của đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).