Dịch COVID-19: Hỗ trợ thiết bị lọc nước thông minh cho lực lượng tuyến đầu

Dịch COVID-19: Hỗ trợ thiết bị lọc nước thông minh cho lực lượng tuyến đầu

Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn và tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng cả nước chung tay vượt qua đại dịch, ngày 12/10, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 18 thiết bị lọc nước thông minh Ecospher kèm 36 lõi lọc nước cho các bệnh viện tuyến đầu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Dịch COVID-19: Hỗ trợ thiết bị lọc nước thông minh cho lực lượng tuyến đầu ảnh 1Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh trao thiết bị lọc nước Ecosphere cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19. (Nguồn: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam)

Cụ thể, 18 thiết bị lọc nước thông minh Ecosphere và 36 lõi lọc nước với tổng giá trị gần 600 triệu đồng được Nu Skin Việt Nam tài trợ thông qua Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam để gửi tới các bệnh viện, trung tâm, cơ sở phòng, chống dịch ở Hà NộiThành phố Hồ Chí Minh bao gồm: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Học viện Quân y Phân hiệu phía Nam, Bệnh viện điều trị COVID-19 Lê Minh Xuân, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Nu Skin Việt Nam mong muốn với những sản phẩm được tài trợ lần này, các bác sĩ và lực lượng y tế sẽ được cung cấp nguồn nước sạch nguyên khoáng tại vòi.

Đại diện Nu Skin Việt Nam, ông Bùi Quốc Thắng chia sẻ: Thông qua các hoạt động chung tay cùng cả nước chống dịch, Nu Skin Việt Nam mong muốn góp thêm sức cho các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Những anh hùng thầm lặng này không chỉ xứng đáng với lời cảm ơn, mà còn là sự ủng hộ, chung tay, đóng góp của xã hội cho những hy sinh, cống hiến của họ; đồng thời mong muốn lan tỏa hy vọng, năng lượng tích cực trong cộng đồng một niềm tin về cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại.

Thạc sĩ Bùi Thị Hồng, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội cho biết: Hiện nay, Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị trên 1.000 người gồm bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang, người bị cách ly và F0 đang điều trị. Việc đảm bảo nước sạch cho lực lượng y, bác sĩ và bệnh nhân trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp rất khó khăn, nhất là thời điểm giãn cách xã hội theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội. Nước uống của lực lượng bác sĩ và bệnh nhân chủ yếu sử dụng nước đóng bình, khi việc cung ứng trong thời điểm giãn cách thường xuyên bị gián đoạn, nước sạch không đảm bảo cho sức khỏe. Giải pháp lọc nước tinh khiết uống tại vòi đối với bệnh viện vô cùng ý nghĩa.

PV

TTXVN

Có thể bạn quan tâm