Đảm bảo khám chữa bệnh cho người dân vùng cao Tây Bắc trong dịp Tết

Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Ảnh: Diệp Anh – TTXVN
Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Ảnh: Diệp Anh – TTXVN

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La với quy mô 550 giường là một trong những bệnh viện lớn, hiện đại nhất khu vực Tây Bắc được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2020. Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện sẵn sàng đảm bảo việc khám chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đảm bảo khám chữa bệnh cho người dân vùng cao Tây Bắc trong dịp Tết ảnh 1Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Ảnh: Diệp Anh – TTXVN

Tại Khoa Khám bệnh vào những ngày này, số lượng bệnh nhân đến khám rất đông. Mặc dù phải căng ra để hướng dẫn người dân do Bệnh viện vẫn đang duy trì hoạt động ở cả hai cơ sở cũ và mới nhưng các các cán bộ ở khu tiếp đón vẫn rất niềm nở, để lại ấn tượng tốt cho người bệnh. Khi đến khám bệnh tại đây, nhiều bệnh nhân cho biết rất hài lòng với cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng, thông thoáng và quan trọng là rất sạch sẽ. Ông Quàng Văn Hôm, người dân thành phố Sơn La cho biết, hôm nay, ông đến khám bệnh theo định kỳ tại Phòng khám Tim mạch. Lượng bệnh nhân nhiều nhưng khi đến Phòng khám đều được các y, bác sĩ sắp xếp chu đáo và phục vụ nhiệt tình. Ông và các bệnh nhân khác rất hài lòng vì được bác sĩ thăm khám cẩn thận.

Có thể thấy, cơ sở vật chất được xem là một trong những yếu tố quan trọng để đem đến chất lượng dịch vụ cho các bệnh viện. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, hệ thống phòng ốc được xây dựng theo mô hình khép kín rất tiện nghi, các khoa phòng được bố trí liền mạch nên người dân di chuyển khá thuận lợi. Cùng với đó, Bệnh viện thực hiện phương châm “chuyên nghiệp - tận tụy - chất lượng - hiệu quả” cho thấy hiệu quả rõ rệt khi bệnh nhân đánh giá rất cao chất lượng tại bệnh viện.

Bệnh nhân Hà Thị Mười ở thành phố Sơn La mắc căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đã hơn 3 năm. Bà đã đi nhiều bệnh viện để chữa bệnh. Lần này, bà quyết định đến Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để điều trị. Các bác sĩ cho biết, đợt điều trị này bà sẽ phải ở lại đón Tết cổ truyền tại bệnh viện. Dù không được về nhà đón Tết, bà rất yên tâm vì các y, bác sĩ ở đây rất tận tình, chăm sóc động viên. Bệnh nhân Hà Thị Mười chia sẻ, tình cảm của các y, bác sĩ ở đây đều thân mật, gần gũi. Khi đến đây điều trị, bà đã xác định phải luôn tin tưởng các thầy thuốc, khi nào chữa bệnh xong mới về.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngoài những bệnh nhân bình phục và trở về nhà cũng có nhiều người bệnh phải ở lại hay vào điều trị qua Tết. Ai cũng mong đến Tết để được sum họp cùng gia đình thế nhưng đối với các bác sĩ, việc điều trị cho bệnh nhân vẫn là nhiệm vụ hàng đầu.

Tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, đã cận Tết nhưng lưu lượng bệnh nhân vẫn còn khá đông, đặc biệt là những trường hợp nặng phải thở máy, không thể về nhà đón Tết cùng người thân. Đối với các y, bác sĩ, ngày thường đã khá vất vả, ngày Tết lượng bệnh nhân nặng từ các khoa khác dồn về công việc lại tăng lên nhiều lần. Các cán bộ, bác sĩ, nhân viên của khoa hầu như không được nghỉ trọn vẹn 3 ngày Tết cùng gia đình. Với họ, mùa Xuân của những người thầy thuốc chính là sự bình an thể hiện trong ánh mắt, nụ cười của bệnh nhân. Nhìn người bệnh dần bình phục, được ra viện, sum họp với gia đình là điều hạnh phúc và thành công nhất với những người mang áo blouse trắng.

Bác sĩ Mè Thị Xuân, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, dịp này khoa đã trang trí cây đào, hoa Tết để giúp những bệnh nhân ở lại vơi bớt phần nào nỗi nhớ nhà. Bệnh viện còn tặng quà Tết động viên bệnh nhân, giúp họ yên tâm điều trị. Đơn vị đã bố trí đầy đủ kíp trực, đảm bảo luôn sẵn sàng phục vụ tốt nhất, dù là ngày Tết hay ngày thường đều phục vụ bệnh nhân như nhau, không làm bệnh nhân lo lắng về vấn đề Tết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ là một mùa Xuân đặc biệt với bệnh nhân, cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Đội ngũ bác sĩ luôn ở tâm thế sẵn sàng, tận tâm cho việc cứu người. Còn đối với bệnh nhân,được điều trị ở một bệnh viện xứng tầm khu vực với đội ngũ y, bác sĩ tận tình, chu đáo sẽ giúp cho bệnh nhân thêm động lực để điều trị khỏi bệnh, sớm trở về với gia đình.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La Trần Quốc Khánh cho biết, nhằm động viên những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo Bệnh viện sẽ đến các khoa phòng để thăm, động viên, tặng quà cho từng người và đôn đốc cán bộ y tế làm nhiệm vụ dịp Tết bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ được giao. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và điều trị, cấp cứu cho người dân trong tình hình dịch bệnh, đơn vị đã chuẩn bị các phương án, làm tốt công tác khám sàng lọc, chuẩn bị đầy đủ thuốc phục vụ dịp Tết.


Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm