Đắk Lắk tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

Ban chỉ đạo tôn vinh 52 cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Nguyên Dung – TTXVN
Ban chỉ đạo tôn vinh 52 cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Nguyên Dung – TTXVN

Sáng 21/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Lễ ra mắt “Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh-tỉnh Đắk Lắk”.

Tại đây, 52 cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020 - 2021 đã được tôn vinh và nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đắk Lắk tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ảnh 1Bà H’Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyên Dung – TTXVN

Bà H’Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, những năm qua, tỉnh xác định chương trình hiến máu tình nguyện là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, mỗi tổ chức, cá nhân cùng sự quan tâm và chia sẻ chung của cộng đồng. Sự chung tay, chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh giúp người bệnh thêm miền tin, cơ hội sống; góp phần làm nên một thế hệ đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, từng bước xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Năm 2020 và 2021 là thời gian cả nước gặp nhiều khó khăn, thử thách do đợt dịch COVID-19. Tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức được hơn 160 đợt hiến máu với hơn 60.000 người đăng ký tham gia. Tổng số đơn vị máu thu được khoảng 45.000 đơn vị (đạt 106% kế hoạch); đảm bảo đủ máu cho cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong tỉnh; ngoài ra còn hỗ trợ máu cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cảm ơn sự tích cực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các tổ chức, đơn vị, địa phương đã luôn quan tâm, hỗ trợ chương trình; đồng thời, gửi lời tri ân đến các tình nguyện viên đã tích cực, hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu, kịp thời đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho những người bệnh cần truyền máu.

Đắk Lắk tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ảnh 2Lễ ra mắt “Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh - tỉnh Đắk Lắk” gồm 3 nhóm với 43 thành viên. Ảnh: Nguyên Dung – TTXVN

Hội nghị cũng diễn ra Lễ ra mắt “Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh- tỉnh Đắk Lắk”; gồm 3 nhóm với 43 thành viên là những người có nhóm máu Rh-, thuộc cộng đồng người có nhóm máu hiếm. Anh Nguyễn Quang Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh-tỉnh Đắk Lắk cho biết: Câu lạc bộ sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết các thành viên nhằm xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, tạo nguồn người có nhóm máu hiếm tham gia hiến máu tình nguyện an toàn, ổn định, nhanh chóng, kịp thời cho hoạt động cấp cứu và điều trị; góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đắk Lắk tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ảnh 3Ban chỉ đạo tôn vinh 52 cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Nguyên Dung – TTXVN

Đắk Lắk hiện có 8 Câu lạc bộ vận động hiến máu và hiến máu dự bị. Trung bình mỗi năm, tỉnh có khoảng 30.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận hơn 20.000 đơn vị máu, cơ bản đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trên địa bàn.

Nguyên Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm