Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023

Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tại Quảng trường 10/3 đã diễn ra Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức với chủ đề "Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu".

Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 ảnh 1Trao giải Nhất, giải “Nhà nông sáng tạo” ấn tượng nhất và giải “Nhà nông liên kết” của hội thi cho đội Sơn La. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Hội thi thu hút sự tham gia của 6 đội thi gồm các thành viên là nông dân trồng cà phê của 6 tỉnh: Sơn La, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm ĐồngĐắk Lắk. Với chủ đề của Hội thi là "Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu", các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: nhà nông sáng tạo, nhà nông liên kết, nhà nông thông minh và nhà nông tài năng.

Thông qua các phần thi, 6 đội đã thể hiện kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu và những vấn đề liên quan đến chế biến, thị trường, liên kết sản xuất, sản xuất có chứng nhận, hình thành và phát triển chuỗi liên kết trong ngành hàng cà phê Việt Nam.

Hội thi cũng có phần giao lưu với khán giả về những kiến thức liên quan đến trồng, chăm sóc, chế biến cà phê. Qua đó, mang lại những phút giây tranh trài sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho những người nông dân trồng cà phê và khán giả.

Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 ảnh 2Trao giải Nhì hội thi cho đội Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức hội thi Nguyễn Hoài Dương cho biết, hội thi là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh và động viên những nông dân sản xuất cà phê giỏi, tạo không khí thi đua sản xuất cà phê, thúc đẩy tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đòng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất có chứng nhận, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành và phát triển các chuỗi sản xuất cà phê bền vững, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam.

Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 ảnh 3
Đắk Lắk: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 ảnh 4Các đội tranh tài sôi nổi tại Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Hội thi còn tạo điều kiện cho cán bộ quản lý các cấp tiếp cận với thực tế sản xuất cà phê để có định hướng quản lý phát triển ngành hàng cà phê hiệu quả hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi...

Kết thúc hội thi, đội Sơn La xuất sắc đạt giải nhất; giải nhì thuộc về đội Đắk Lắk; giải ba là các đội Kon Tum và Gia Lai.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm