Ngày 16/8, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Hưởng ứng hàng Việt” đặt tại Siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột.
Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam có tầng trệt là hàng hóa nhu yếu phẩm, tầng hai là khu mua sắm quần áo, dụng cụ gia đình, văn phòng phẩm, đồ chơi. Đặc biệt, hơn 100 mặt hàng được bày bán tại điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Huỳnh Ngọc Dương cho biết, việc triển khai mô hình điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá các sản phẩm, hàng hoá Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng. Đây cũng là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, qua đó định hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt.
Ông Huỳnh Ngọc Dương kỳ vọng, điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam sẽ phát huy hiệu quả, trở thành “điểm sáng” để sở tiếp tục nhân rộng mô hình tại các huyện, thị xã, thành phố; kết hợp quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP và hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam dần thay thế hàng ngoại nhập.
Bên cạnh đó, việc khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025; góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
Ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc Siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột cho biết, nhằm nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn, hệ thống siêu thị Coopmart trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất uy tín, hàng hóa chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để đa dạng nguồn cung hàng Việt Nam, phục vụ nhân dân, với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%.
Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại các siêu thị, hệ thống Coopmart trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Mỗi năm, hệ thống siêu thị Coopmart trên địa bàn tỉnh đều triển khai các chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới với mức giảm giá từ 10 - 50% và nhiều quà tặng kèm theo.
Chương trình bán hàng Việt lưu động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân với doanh số bán hàng cao, là tín hiệu tích cực chứng minh hiệu quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân Việt.
Hoài Thu