Chương trình "Ngày hội Ước mơ" thường niên lần thứ 12 dành cho nữ sinh dân tộc thiểu số

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu cùng bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trao quà hỗ trợ của dự án cho các nữ sinh người dân tộc thiểu
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu cùng bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trao quà hỗ trợ của dự án cho các nữ sinh người dân tộc thiểu

Từ ngày 7-9/10, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp tổ chức chương trình "Ngày hội Ước mơ" thường niên lần thứ 12. Đây là chương trình thuộc dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn 2 (2017-2024) cho các nữ sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn cả nước. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tham dự chương trình.

Chương trình "Ngày hội Ước mơ" thường niên lần thứ 12 dành cho nữ sinh dân tộc thiểu số ảnh 1Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu cùng bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trao quà hỗ trợ của dự án cho các nữ sinh người dân tộc thiểu số. Ảnh: Ngọc Sơn - TTXVN

"Mở đường đến tương lai" là dự án học bổng toàn phần bậc Trung học Phổ thông và Đại học, Cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn. Tổng giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng.

50 nữ sinh nhận được học bổng của dự án "Mở đường đến tương lai" giai đoạn 2 đến từ 21 dân tộc đang sinh sống tại 36 tỉnh, thành trên toàn quốc. Các em đã trải qua năm học 2019 - 2020 với nhiều khó khăn và thử thách. Tất cả các em đều đạt học lực khá, giỏi và hăng hái tham gia các hoạt động xã hội của trường. Hai em đã đạt giải trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% các em tốt nghiệp Trung học Phổ thông, 46 em đỗ đại học, cao đẳng, 4 em theo học các chương trình dự bị đại học và đào tạo nghề.

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu hoạt động với mục đích hỗ trợ hàng nghìn suất học bổng và phần quà cho các em học sinh, sinh viên và các chiến sỹ, đồng bào vùng hải đảo. Sau 20 năm hoạt động, Quỹ đã trao trên 90.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học và rèn luyện tốt. Ngoài việc cấp học bổng thường niên cho các em, Quỹ còn chú trọng đến những dự án đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình đa dạng như các dự án: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Thắp sáng ước mơ, Hỗ trợ sinh viên và Mở đường đến tương lai. Hoạt động của Quỹ không chỉ góp phần động viên, khích lệ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các em học sinh có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện mà còn thể hiện tinh thần giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính chia sẻ: “Dự án Mở đường đến tương lai là một dự án được ký kết bằng trái tim, bằng tình yêu và trách nhiệm dành cho nữ sinh các dân tộc. Dự án mở ra một chân trời tri thức và hiện thực hóa ước mơ đến trường của các em. Dự án được thực hiện góp phần xóa đi bất bình đẳng giới, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại trong tương lai”.

Đánh giá về hiệu quả dự án “Mở đường đến tương lai”, bà Trương Mỹ Hoa cho biết, dự án đã đi vào chiều sâu, mang lại kết quả, hiệu ứng tốt. Nhiều nữ sinh dân tộc thiểu số tham gia dự án ở giai đoạn 1 đến nay đã trở thành những nữ trí thức trẻ, có năng lực vững vàng, trở về giúp đỡ bản làng và dân tộc mình ngày càng phát triển hơn.

Chương trình "Ngày hội Ước mơ" thường niên lần thứ 12 bao gồm các hoạt động sôi nổi như: tham quan, giao lưu với các chiến sỹ trẻ Vùng 2 Hải quân để hiểu biết hơn về cuộc sống của những chiến sỹ ngày đêm bảo vệ biển trời Tổ quốc; viếng Đền thờ nữ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu và trải nghiệm những địa danh nổi tiếng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày Hội đã trang bị cho các em nữ sinh những kỹ năng cần thiết để đối mặt với áp lực trong môi trường sống mới sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông; kỹ năng học tập, quản lý thời gian và tài chính…

Các nữ sinh người dân tộc thiểu số đã có buổi trải nghiệm thăm, tặng quà cho các cụ già, neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (xã An Ngãi, huyện Long Điền).

Tại Trung tâm, các bạn nữ sinh có dịp thăm hỏi, động viên các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại đây, giao lưu, chia sẻ động viên tinh thần của các cụ.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính và VCF đã trao 100 suất quà tặng các cụ già, neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp với sự huy động, đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chăm lo, chia sẽ những yêu thương đến với những người cao tuổi, neo đơn, không nơi nương tựa.

Huỳnh Sơn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm