Các điểm du lịch cộng đồng Đất Mũi thu hút đông du khách tham quan, trải nghiệm

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, từ ngày 29/4 - 1/5, tỉnh đón trên 212.250 lượt khách, giảm gần 5% cùng kỳ năm 2023. Tuy lượng khách sụt giảm nhẹ nhưng doanh thu dịch vụ đạt 166,4 tỷ đồng, tăng gần 2% so cùng kỳ năm 2023.

vna_potal_du_lich_viet_nam_ca_mau_don_hon_568580_luot_khach_du_lich_trong_3_thang_dau_nam_2024_7308018.jpg
Du khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch xuyên rừng tại Mũi Cà Mau. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Một số khu, điểm du lịch trên địa bàn vẫn thu hút đông khách tham quan, trải nghiệm như: Khu du lịch Mũi Cà Mau, các điểm du lịch cộng đồng Đất Mũi, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh... Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đã có sự chuẩn bị tốt và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Tại các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí thực hiện tốt việc niêm yết giá công khai, bình ổn giá và đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch.

Tỉnh tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan, tạo được sự lan tỏa tốt. Tiêu biểu như sự kiện: Hương rừng U Minh, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IV và Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024... Đây là chuỗi hoạt động tiêu biểu trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024” nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5.

vna_potal_du_lich_viet_nam_ca_mau_don_hon_568580_luot_khach_du_lich_trong_3_thang_dau_nam_2024_7308023.jpg
Du khách tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch tại Khu du lịch Mũi Cà Mau. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền trực quan, qua hệ thống loa phát thanh, nền tảng các trang mạng xã hội..., qua đó góp phần đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch...

Kim Há

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm