An Giang liên kết phát triển du lịch

An Giang liên kết phát triển du lịch

Những năm gần đây, bên cạnh nhiệm vụ xây dựng hình ảnh du lịch tỉnh là điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn”, An Giang còn tập trung liên kết phát triển du lịch, khẳng định chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong số 10 địa phương thu hút khách du lịch nhiều nhất của cả nước…

An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 1Khu du lịch Núi Cấm, huyện Tịnh Biên (An Giang) - nơi được ví là Đà Lạt của khu vực Tây Nam Bộ. Ảnh: Công Mạo

Để góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, thắng cảnh, lễ hội truyền thống…, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Đầu tư tỉnh An Giang thông tin, quý I/2023, đơn vị đã ký với TikTok Việt Nam hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung thực hiện những sản phẩm quảng bá du lịch An Giang. Chỉ trong một thời gian ngắn, các video clip nằm trong chiến dịch xúc tiến du lịch “Hello An Giang” đã thu hút gần 150 triệu lượt xem. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của công chúng tới mảnh đất An Giang.

An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 2Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam (thành phố Châu Đốc) mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, chiêm bái. Ảnh: Công Mạo
An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 3Khinh khí cầu đưa du khách trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của vùng đất Tri Tôn. Ảnh: Công Mạo

Bên cạnh đó, ngành du lịch An Giang còn đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; phát triển tour, tuyến du lịch mới..., từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Với du lịch trong nước, An Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện du lịch lớn trên toàn quốc; tăng cường kết nối và hợp tác phát triển du lịch với các thị trường mới như: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên… Với du lịch ngoài nước, tỉnh tập trung liên kết phát triển tour xuyên biên giới An Giang - Campuchia - Thái Lan - Lào, các nước châu Á (tập trung vào khách Nhật Bản và Hàn Quốc). Thiết lập hệ thống văn phòng đại diện du lịch tỉnh An Giang tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các quốc gia giáp biên như Campuchia…

An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 4Du khách chinh phục Núi Cấm (An Giang). Ảnh: Công Mạo
An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 5Du khách hòa mình vào không gian văn hóa của đồng bào Khmer vùng Bảy Núi (An Giang). Ảnh: Công Mạo

Theo thống kê của ngành du lịch, 6 tháng đầu năm 2023, An Giang đã đón khoảng 6 triệu lượt khách (tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 75% so với kế hoạch cả năm); tổng doanh thu ước đạt 3.900 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ, đạt 71% so với kế hoạch cả năm). Ngành du lịch đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023, du lịch An Giang hướng tới mục tiêu đón 8 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 5.500 tỷ đồng.

An Giang liên kết phát triển du lịch ảnh 6Du khách nước ngoài tham quan rừng tràm Trà Sư bằng xuồng ở xã Văn Giáo (huyện Tịnh Biên). Ảnh:Lê Yến Thanh

Phát huy thế mạnh địa phương, hướng đến hình thành chuỗi sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, độc đáo, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang khẳng định: “Hợp tác, liên kết tour, tuyến trong phát triển du lịch là xu thế tất yếu. Trong đó, cần chú trọng khai thác giá trị văn hóa, tìm ra giá trị khác biệt dựa trên những sản phẩm tương đồng giữa các địa phương để liên kết đi vào chiều sâu”.

Công Mạo

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm