75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Kon Tum quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống của các gia đình chính sách

75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Kon Tum quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống của các gia đình chính sách

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, sáng 19/7, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương các cá nhân, tập thể làm tốt công tác thương binh - liệt sỹ giai đoạn 2017-2022.

75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Kon Tum quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống của các gia đình chính sách ảnh 1 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN

Trong 5 năm qua, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công được các cấp, các ngành trong tỉnh Kon Tum tích cực triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả thiết thực, thể hiện sự tri ân đối với các Anh hùng Liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thực hiện có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công trên địa bàn tỉnh. Đến năm 2020, tỉnh Kon Tum không còn hồ sơ tồn đọng của người có công. Kết quả khảo sát cho thấy, hiện 99,82% hộ gia đình chính sách của tỉnh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách ngày càng được cải thiện. Tất cả 102 xã, phường, thị trấn của tỉnh làm tốt công tác thương binh - liệt sỹ theo 6 tiêu chí do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Kon Tum quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống của các gia đình chính sách ảnh 2Các cá nhân, tập thể được UBND tỉnh Kon Tum biểu dương, tặng Bằng khen. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần nhận thức sâu sắc việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương chăm lo các gia đình người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, các gia đình người có công vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng trước đây, phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo. Các cấp, các ngành ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công; đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo đảm thiết thực, sâu rộng, hiệu quả. Đồng thời, phát hiện, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân người có công với cách mạng đã nêu cao ý chí, phẩm chất cách mạng, phấn đấu vươn lên trong công tác, lao động và học tập, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen 10 tập thể và 101 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh - liệt sỹ.

Cao Nguyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm