Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác với Công ty tài chính Quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác với Công ty tài chính Quốc tế
Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm ghi nhận và đánh giá cao hoạt động hỗ trợ tài chính, huy động nguồn vốn đầu tư của IFC tại Việt Nam thời gian qua, có ý nghĩa quan trọng cho quá trình phát triển của thành phố; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, IFC tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa cho Thành phố Hồ Chí Minh trong các chương trình thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư nước ngoài cho các dự án phát triển của thành phố.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm có buổi tiếp Giám đốc khu vực cao cấp phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ông Kyle F.Kelhofer đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVNPhó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm có buổi tiếp Giám đốc khu vực cao cấp phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ông Kyle F.Kelhofer đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm có buổi tiếp Giám đốc khu vực cao cấp phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ông Kyle F.Kelhofer đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Ông Lê Thanh Liêm khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm, coi trọng việc huy động sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư tài chính quốc tế cho các dự án phát triển của thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho IFC triển khai các chương trình hợp tác giữa hai bên trên cơ sở pháp luật hiện hành và mong muốn IFC tiếp tục chia sẻ các kinh nghiệm huy động, quản lý nguồn vốn từ các tổ chức, nhà đầu tư tài chính quốc tế trong quá trình xây dựng, phát triển thành phố.
 
Trao đổi về phương hướng thúc đẩy hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh, ông Kyle F.Kelhofer khẳng định, IFC mong muốn hỗ trợ thành phố trong hoạt động tìm kiếm, huy động từ các nhà đầu tư, đối tác tài chính quốc tế để phục vụ cho các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố, trên cơ sở pháp luật hiện hành của nhà nước Việt Nam.
 
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hỗ trợ tài chính phát triển cho các đô thị nhiều quốc gia trên thế giới, ông Kyle F.Kelhofer nhấn mạnh, với sự phát triển năng động, mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình hợp tác giữa IFC và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội tốt cho thành phố tiếp cận với những nguồn vốn đa dạng, có lãi suất rẻ từ các nhà đầu tư tài chính quốc tế có năng lực và kinh nghiệm.

IFC sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thu hút đầu tư, quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư nước ngoài một cách có hiệu quả; hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật cho thành phố trong việc triển khai các dự án đầu tư phát triển theo mô hình đầu tư hợp tác công tư (PPP).
 
Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí giao các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp nghiên cứu đẩy mạnh hợp tác, sớm đưa các kế hoạch hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và IFC thành các dự án khả thi và hiệu quả trên thực tế.
 
IFC là thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), chuyên cung cấp dịch vụ đầu tư và tư vấn kỹ thuật hỗ trợ huy động đầu tư nước ngoài cho các thành phố trên thế giới.

IFC đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 và đến nay, đã huy động được khoảng 5,6 tỷ USD, hỗ trợ 123 dự án tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, sản xuất, nông nghiệp, năng lượng tái tạo và ngân hàng./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm