Yên Bái tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ

Yên Bái tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ

Ngày 21/4, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh, Hội Thương binh thống nhất Yên Bái tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Tại buổi gặp mặt, các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ đã trao 40 sổ tiết kiệm cho 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 33 gia đình liệt sỹ trên địa bàn Yên Bái; trao hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho 9 gia đình liệt sỹ. Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái trao tặng 60 tấn xi măng cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh để trợ giúp hoạt động hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Toàn bộ số tiền, vật tư hỗ trợ được các đơn vị kêu gọi sự hảo tâm của nhiều đơn vị, tổ chức.
 

Yên Bái tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ ảnh 1Trao quà cho các gia đình liệt sỹ. Ảnh: TTXVN phát

Sự hỗ trợ này có ý nghĩa lớn với các gia đình liệt sỹ còn khó khăn, qua đó động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống; như một lời tri ân với những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ và thân nhân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, Liệt sỹ.  

Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và giữ nước, trong số hàng triệu người con đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho đất nước, tỉnh Yên Bái có 4.588 thương binh, 1.411 bệnh binh, 1.729 nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam, 299 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 5.658 liệt sỹ.

Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm đến chính sách người có công, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện các chế độ cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ…

 Đức Tưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm