Y tế Điện Biên tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Y tế Điện Biên tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế
Khám, chữa bệnh tại Bệnh Viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Khám, chữa bệnh tại Bệnh Viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Để thực hiện tốt phong trào thi đua, ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã tập trung thực hiện công tác truyền thông, tập huấn giao tiếp ứng xử nhằm thay đổi nhận thức, phong cách phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế. Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải tiến quy trình khám chữa bệnh và cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Các đơn vị y tế định kỳ rà soát các tiêu chí về chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ y tế, đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ, kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa; sửa chữa khoa phòng, buồng bệnh, thực hiện quy hoạch, cải tạo lại khuôn viên bệnh viện và cơ sở y tế; tăng cường cải thiện tác phong lề lối làm việc, thực hiện tốt cải cách hành chính... Các cơ sở triển khai phần mềm của Bộ Y tế về theo dõi việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng, niêm yết công khai số điện thoại. Các đơn vị lắp đặt hòm thư góp ý và tăng cường công tác tiếp nhận thông tin qua cuộc họp hội đồng người bệnh hàng tuần, yêu cầu cán bộ y tế nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân, chấn chỉnh lại tinh thần thái độ, phục vụ.

Ngoài ra, một số bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng để triển khai hoạt động “Tiếp sức người bệnh”, thực hiện hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh và gia đình bệnh nhân, cung cấp thông tin về giá dịch vụ y tế…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên Lê Văn Quý cho biết: mạng lưới y tế tỉnh Điện Biên đã trải rộng khắp ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, phần nào đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt, các cán bộ y tế ngày càng đổi mới trong phong cách phục vụ, thân thiện với người bệnh, tăng niềm tin, hài lòng của người bệnh. Nhiều cán bộ y tế đã không quản ngại khó khăn để bám trụ, gắn bó ở những khu vực khó khăn, tận tâm khám chữa bệnh cho người dân.

Những năm tới, ngành Y tế tỉnh Điện Biên tiếp tục triển khai tốt kế hoạch được giao. Các cán bộ y tế luôn nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức nghề nghiệp, nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 
Võ Văn Dũng

Có thể bạn quan tâm