"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương

Chương trình "Xuân ấm 2023" do Quỹ Hạt Giống Việt - Báo Nhân Dân, Trung tâm Truyền hình Nhân Dân phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã diễn ra tối 10/1, tại Hà Nội.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài dự chương trình.

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương ảnh 1Tiết mục văn nghệ trong chương trình. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Mừng xuân Quý Mão và kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023), một dấu mốc quan trọng của dân tộc Việt Nam, là dịp để các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, hướng tới những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó, những gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng trên mọi miền Tổ quốc, đem đến những món quà thật sự ý nghĩa, một cái Tết đủ đầy, ấm áp tình người.

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương ảnh 2Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó trưởng ban Tuyên giáo, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Gần 50 năm thống nhất đất nước, với bao thành công gặt hái trên mọi lĩnh vực, Việt Nam có quyền tự hào về một nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện nâng cao từng ngày, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều số phận khó khăn, vật lộn với miếng cơm manh áo hàng ngày, bao người nghèo bất lực trước những khó khăn; bệnh tật, thiên tai, đặc biệt là sau 2 năm đại dịch COVID-19 và cơn lũ vừa tràn qua các tỉnh miền Trung... sự khó khăn đó của nhiều người dân lại càng đậm nét khi mùa Xuân về.

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương ảnh 3Quỹ Hạt giống Việt, Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân Dân trao tặng sổ tiết kiệm cho giáo viên vùng cao. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Thông qua các phóng sự "San sẻ yêu thương"; "Gieo chữ ở trên mây", "Nhọc nhằn mưu sinh", khán giả thấy được sự khó khăn nhọc nhằn thiệt thòi của các thầy cô giáo, học sinh vùng cao trong hành trình trao - nhận con chữ; sự nhọc nhằn mưu sinh của những gia đình khó khăn, người già neo đơn, nỗi vất vả khi thiên tai bão lũ đến; cũng như sự san sẻ đóng góp bằng những việc làm thiện nguyện của những người làm báo và Quỹ Hạt Giống Việt đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, những sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị và các nhà hảo tâm chính là việc làm vô cùng cần thiết để bù đắp phần nào nỗi đau, sự mất mát mà đồng bào đang phải gánh chịu.

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương ảnh 4Chương trình “Xuân ấm” năm 2023 nhằm tri ân những gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả với những hoàn cảnh khó khăn trên dải đất hình chữ S, giúp họ san sẻ được phần nào gánh nặng mưu sinh. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Hưởng ứng lời kêu gọi "Vì người nghèo" của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam với tinh thần nhân văn nhân ái của dân tộc Việt Nam "Lá lành đùm lá rách", cùng đón Xuân về, chương trình "Xuân ấm 2023" kêu gọi sự góp sức chung lòng của cộng đồng, giúp đỡ cho đồng bào đang gặp khó khăn trên khắp đất nước ta được đón một mùa xuân thực sự ấm áp tình người.

Quỹ Hạt giống Việt do Báo Nhân Dân sáng lập và được sự giám sát hoạt động của Bộ Nội vụ, theo Quyết định số 930/QĐ-BNV ngày 08/10/2012 và Quyết định số 1263/QĐ-BNV ngày 30/11/2012 của Bộ Nội vụ. Từ sau khi được thành lập, Quỹ đã nỗ lực hoạt động và có nhiều đóng góp ý nghĩa trong công tác cứu trợ, tương trợ các đối tượng khó khăn, các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó và các nạn nhân thiên tai. Với mục đích nhằm tri ân những gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả với những hoàn cảnh khó khăn trên "dải đất hình chữ S", giúp họ san sẻ được phần nào gánh nặng mưu sinh, Quỹ Hạt giống Việt, Truyền hình Nhân Dân – Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tặng nhà cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ ở miền Trung.

"Xuân ấm" cùng nhau san sẻ yêu thương ảnh 5Chương trình “Xuân ấm” năm 2023 đã trao tặng 30 căn nhà, trị giá 100 triệu đồng/căn nhà; tổng trị giá 3 tỷ đồng dành tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai giúp các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Cụ thể: trao tặng 30 căn nhà, trị giá 100 triệu đồng/căn nhà; tổng trị giá 3 tỷ đồng dành tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai giúp các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh việc trao nhà, Quỹ Hạt giống Việt, Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân Dân đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm cho giáo viên vùng cao, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ; trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất; nhằm khích lệ, động viên tinh thần dạy và học của các học sinh và các thầy cô giáo nhân dịp tròn 40 năm kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Phúc Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm