TTXVN đoạt hai giải Nhất Giải Báo chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

TTXVN đoạt hai giải Nhất Giải Báo chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
Ban tổ chức trao giải cho các Nhà báo ở thể loại Phát thanh – Truyền hình và Phóng sự ảnh. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.
Ban tổ chức trao giải cho các Nhà báo ở thể loại Phát thanh – Truyền hình và Phóng sự ảnh. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Tại Giải thưởng Báo chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, năm 2019, Ban Tổ chức trao tổng cộng 20 giải, gồm: 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải ba và 12 giải Khuyến khích cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc.

TTXVN đoạt hai giải Nhất Giải Báo chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, năm 2019. Trong đó, Giải Nhất thể loại Báo in – Báo điện tử cho Nhà báo Hoàng Tuyết, Báo Tin Tức (TTXVN) với tác phẩm “Thành phố Hồ Chí Minh cạnh tranh bằng phát triển du lịch thông minh”. Giải Nhất thể loại Phóng sự ảnh thuộc về Nhà báo An Hiếu, Báo Dân tộc và Miền núi (TTXVN), với tác phẩm “Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn, diễu hành áo dài”.

Giải Nhất thể loại Phát thanh – Truyền hình thuộc về Nhà báo Đoàn Đức Toàn, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, với tác phẩm “Thị trường du lịch 2018 - Cơ hội và sự chủ động của Thành phố Hồ Chí Minh”.

Ban tổ chức trao giải cho các Nhà báo ở thể loại Báo in – báo điện tử. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.
Ban tổ chức trao giải cho các Nhà báo ở thể loại Báo in – báo điện tử.
Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Tiếp nối thành công của những mùa giải trước viết về du lịch, các nhà báo đã hưởng ứng nhiệt tình và gửi bài về tham dự Giải thưởng Báo chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, năm 2019. Giải năm nay nhận được nhiều tác phẩm chất lượng và mang ý nghĩa kích cầu phát triển du lịch, cũng như tôn vinh ngành Du lịch Việt Nam đang từng bước vươn tầm ra thế giới. Đặc biệt, một số nhà báo còn có những tác phẩm đã phản ánh đúng thực trạng ngành Du lịch và mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Theo Nhà báo Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng giám khảo,  Ban Tổ chức đã nhận được 77 tác phẩm báo chí thuộc 19 đơn vị báo, đài của Thành phố Hồ Chí Minh và Trung ương. Theo đó, 61 tác phẩm đã được lựa chọn vào vòng chung kết, với đa dạng thể loại như phát thanh – truyền hình, báo in – báo điện tử, phóng sự ảnh…

Tại Lễ trao Giải thưởng, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch thành phố không ngừng phát triển và lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự đóng góp của các hiệp hội, doanh nghiệp đã tổ chức đa dạng hoạt động xúc tiến du lịch trên địa bàn. Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố kỳ vọng các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển bền vững.

Lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương đội ngũ nhà báo đã có những tác phẩm chất lượng, giá trị thông tin về ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, nhiều nhà báo không chỉ cập nhật thông tin đến bạn đọc, mà còn có những kiến nghị và truyền tải ý kiến của đa dạng thành phần kinh tế - xã hội đến cơ quan quản lý Nhà nước để tháo gỡ những rào cản, cũng như hỗ trợ kịp thời cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung duy trì tốc độ tăng trưởng cao.
Mỹ Phương
TTXVN

Có thể bạn quan tâm