Cần Thơ hân hoan phấn khởi chào đón Xuân mới

Cần Thơ hân hoan phấn khởi chào đón Xuân mới
Hình ảnh đường đèn Cần Thơ Xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Hình ảnh đường đèn Cần Thơ Xuân Canh Tý 2020.
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Bước vào những ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020,  cũng là lúc đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thành phố Cần Thơ vừa hoàn thành công tác chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn. Năm nay, thành phố Cần Thơ đã đầu tư từ nguồn ngân sách 112 tỷ đồng, vận động xã hội hóa 67 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn. Từ việc đẩy mạnh phát triển kinh tế đồng thời tích cực chăm lo cho công tác an sinh xã hội mà đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn chỉ còn 0,66%, vượt kế hoạch đề ra.

Theo ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ, năm 2019, mặc dù thành phố gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng vượt bậc, đoàn kết đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,84%, cao hơn mức tăng chung của cả nước là 0,82%. Có những chỉ tiêu lúc đầu tưởng chừng như thực hiện không đạt do tình hình kinh tế thế giới, trong nước gặp rất nhiều khó khăn như chỉ tiêu xuất nhập khẩu, chỉ tiêu thu ngân sách, nhưng đến thời điểm kết thúc năm 2019, các chỉ tiêu này đều được hiện đạt kế hoạch. 

Đặc biệt, thành phố Cần Thơ đã thực hiện vượt kế hoạch với 36/36 xã được công nhận xã nông thôn mới và 2 huyện được công nhận huyện nông thôn mới là huyện Phong Điền và huyện Vĩnh Thạnh, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch. Hai huyện còn lại là Thới Lai và Cờ Đỏ đang chờ Ban Chỉ đạo Trung ương thẩm định công nhận là huyện nông thôn mới trong thời gian tới đây. Cần Thơ phấn đấu trong thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và ngay trong những ngày đầu năm 2020 đã có 2 xã trên địa bàn đã được công nhân xã nông thôn mới nâng cao đồng thời thành phố cũng đang tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu... Thành phố Cần Thơ đang dần hiện ra là trung tâm về y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật và là đầu mối giao thông trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trong những ngày đầu năm mới, thành phố Cần Thơ cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng mừng Đảng đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020, tạo sinh khí vui tươi phấn khởi cho đảng bộ, chính quyền và người dân ngay từ những ngày đầu năm mới. Tại quận Ninh Kiều, đường hoa, đường đèn nghệ thuật mừng Xuân Canh Tý 2020 đã được khai mạc nhằm tạo cảnh quan đẹp giúp thu hút khách du lịch và phục vụ nhu cầu tham quan người dân thành phố.

Với chủ đề "Xuân hy vọng", đường hoa Cần Thơ dài 310 mét nằm trên tuyến đường Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học với gần 80.000 chậu hoa các loại được Ban tổ chức huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận để kết thành Đường hoa Cần Thơ Xuân Canh Tý 2020 rực rỡ sắc màu phục vụ người dân. Song song với đường hoa, thành phố cũng khai mạc công trình đường đèn nghệ thuật, kéo dài trên tuyến đường Hòa Bình – 30/4, với tổng chiều dài hơn 800 mét.

Năm nay, đường đèn nghệ thuật mang chủ đề “Cần Thơ - Rực rỡ những mùa Xuân”, được lập trình sinh động, với nhiều màu sắc thay đổi, hình ảnh đẹp như: Hoa hướng dương, hoa mai, hoa sen, nón lá. Cùng với đó là những đoạn đèn đường giới thiệu về du lịch sông nước Cần Thơ…Đường hoa, đường đèn nghệ thuật là nơi thu hút đông khách tham quan đến Cần Thơ, nhất là vào ban đêm.

Anh Nguyễn Văn Khiêm, ngụ tại quận Bình Thủy cho biết, năm nào mỗi khi khai mạc đường hoa, đường đèn nghệ thuật tại quận Ninh Kiều, anh đều chở gia đình đến tham quan, vui chơi giải trí. Năm nay, đường hoa và đường đèn được thiết kế mới lạ, hiện đại nhất là đường đèn nghệ thuật trên đường 30/4 và đại lộ Hòa Bình ban đêm nhìn rất đẹp mắt.

Tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức chương trình “Sắc Xuân miệt vườn”, phục vụ khách tham quan trong và ngoài thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là một trong những hoạt động thường niên được người dân Cần Thơ mong đợi mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn” giới thiệu đến khách tham quan các loại hình di sản văn hóa tiêu biểu của các dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer như: nghệ thuật trình diễn thư pháp Việt, nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian, cùng nhiều món ăn truyền thống đặc sắc của miền Tây Nam Bộ.

Năm nay, chương trình lần đầu tiên giới thiệu loại hình nghệ thuật dân gian trình diễn “Múa rối cạn” được giới thiệu đến công chúng. Đây là loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, với nhiều hình thức biểu diễn, đưa người xem hòa mình vào các câu truyện cổ tích Việt Nam...

Trước đó, thành phố Cần Thơ cũng đã khánh thành 2 tuyến đường bay quốc tế mới. Đó là tuyến Cần Thơ - Đài Bắc (Đài Loan- Trung Quốc ) và Cần Thơ -Seoul (Hàn quốc) nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch từ các nước đến Cần Thơ ngày càng tăng, nhất là trong dịp tết nguyên đán này... 

Riêng trong đêm Giao thừa 30 Tết, tại trung tâm các quận huyện trên địa bàn thành phố đều có diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân mà đặc biệt là chương trình bắn pháo hoa mừng Xuân Canh Tý 2020. Năm nay, thành phố Cần Thơ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm, gồm 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp, tăng 1 điểm so với Tết 2019. Điểm bắn pháo hoa tầm cao đặt tại Công viên sông Hậu, khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Các điểm còn lại được bố trí tại trung tâm các các quận, huyện: Ô Môn, Phong Điền, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Thới Lai và Cờ Đỏ.

Ngoài ra, trong đêm Giao thừa, người dân Cần Thơ cũng như du khách cũng tập trung đông đúc tại các điểm tham quan nổi tiếng của Cần Thơ như: Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ Ninh Kiều, đình Bình Thủy, các chùa trên địa bàn quận Ninh Kiều, xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý tại Công viên Lưu Hữu Phước.../.
Ngọc Thiện

Có thể bạn quan tâm