Các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh triển khai hiệu quả việc chống buôn lậu, hàng giả

Các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh triển khai hiệu quả việc chống buôn lậu, hàng giả
Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quang Duy - TTXVN
Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quang Duy - TTXVN

Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Đàm Thanh Thế cho rằng, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua khu vực biên giới vẫn còn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ, nhiều mặt hàng không có xuất xứ, giấy tờ, nguồn gốc. Các mặt hàng trọng điểm đó là ma túy, pháo nổ, hàng tiêu dùng… Một trong những loại hình bị lợi dụng là hàng tạm nhập tái xuất, kho ngoại quan.

Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia nhấn mạnh, thời gian tới, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng quản lý, cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương. Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực, tăng cường chia sẻ thông tin, đề cao trách nhiệm tập thể, cá nhân trong thi hành công vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Ninh thời gian qua đã nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương đã quyết liệt chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, triệt phá được nhiều đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tại buổi làm việc, các đơn vị tham gia đã được quán triệt một số nội dung Kế hoạch số 01/KH-BCĐ389 ngày 20/5/2019 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về giám sát, kiểm tra việc thực hiện thí điểm một số chính sách xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, gửi kho ngoại quan tại các tỉnh biên giới phía Bắc; Các đơn vị đánh giá thực trạng thực hiện thí điểm một số chính sách xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, gửi kho ngoại quan; một số khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị trong việc thực hiện chính sách trên.

Các bên cũng trao đổi, thống nhất các giải pháp giám sát, kiểm tra chống các hành vi vi phạm trong hoạt động xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, hàng gửi kho ngoại quan.
Nguyễn Quang Duy

Có thể bạn quan tâm