Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ

Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ
Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ ảnh 1
Đảo Cồn Cỏ nổi bật giữa biển khơi.
Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ sau đó đoàn đến thăm Trạm radar 540, Trung đoàn 351 thuộc vùng 3 Hải quân.

Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ ảnh 2
Đoàn công tác thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ đảo Cồn Cỏ.
Chúc mừng và biểu dương những thành tích mà tập thể đạt được trong nhiều năm qua, đồng chí Mai Trọng Định nêu rõ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng ủy đảng bộ các cơ quan trên huyện đảo Cồn Cỏ thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết đại hội đảng bộ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư huyện ủy Cồn Cỏ vui mừng thông báo trong năm 2015, một số dự án xây dựng mới như trường mầm non, tiểu học, cột cờ đã được xúc tiến. Ngành du lịch trên đảo phát triển mạnh với 1063 lượt khách với doanh thu ước tính đạt 300 triệu đồng.

Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ ảnh 3
Đồng chí Mai Trọng Định trao quà cho đại diện đảo Cồn Cỏ.
Trong đợt thăm và chúc Tết lần này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao những phần quà Tết là tấm lòng từ đất liền gửi tới quân và dân đảo Cồn Cỏ gồm tivi, bóng đá, ấn phẩm báo chí, lá dong, gạo nếp... Sau khi tặng quà Tết tại đảo Cồn Cỏ, đoàn công tác sẽ tiếp tục hành trình đến đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập theo Nghị định số 174/2004 NĐ-CP ngày 1/10/2004. Hiện nay đảo có dân số khoảng 400 người. Hòn đảo tiền tiêu với diện tích chỉ 2,2 km² luôn đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng đồng thời là nơi có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đảo Cồn Cỏ hai lần vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Vùng 3 Hải quân chúc Tết đảo tiền tiêu Cồn Cỏ ảnh 4
Chiến sĩ trên đảo Cồn Cỏ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm