Vòng 7 Toyota V-League 2016: Sân Chi Lăng (Đà Nẵng): SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương: 1-1

Vòng 7 Toyota V-League 2016: Sân Chi Lăng (Đà Nẵng): SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương: 1-1

Bởi SHB Đà Nẵng sẽ không có Gaston Merlo vì chấn thương lật cổ chân. Merlo chính là tác giả của tất cả 6 bàn thắng mà SHB Đà Nẵng ghi được sau 6 vòng đấu (bàn còn lại do hậu vệ Than Quảng Ninh đốt lưới nhà). Merlo đã bao phủ tầm ảnh hưởng lên lối chơi cũng như tinh thần của SHB Đà Nẵng. Vì thế, vắng Merlo là một tổn thất quá lớn với SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, 2 cựu binh Vũ Phong và Phước Vĩnh cũng không xung trận vì những vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, trong khó khăn thì người hâm mộ lại đặt kỳ vọng vào tài năng của Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức. Người ta chờ đợi Huỳnh Đức giải bài toán "không Merlo" và mang đến cho đội bóng sông Hàn một lối chơi mới mẽ, đỡ nhàm chán hơn.

Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ đội SHB Đà Nẵng (áo cam) và đội Becamex Bình Dương (áo xanh). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ đội SHB Đà Nẵng (áo cam) và đội Becamex Bình Dương (áo xanh). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Trong khi đó, B.Bình Dương lúc này đã toàn tâm toàn ý tập trung cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League, sau khi bị loại ở đấu trường AFC Champions League. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hành quân ra Chi Lăng với quyết tâm giành 3 điểm để sớm thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Trước đây, những cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương luôn được xếp vào tầm "đại chiến" của V-League, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Còn bây giờ, mọi chuyện đã thay đổi B.Bình Dương quá mạnh so với SHB Đà Nẵng và như vậy yếu tố sân khách đã không còn là rào cản với họ. Bởi Chi Lăng không còn là "ải khó vượt" như cách ví von ngày nào bởi SHB Đà Nẵng đã suy yếu đi rất nhiều. 

Khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh vang lên cũng là lúc mà toàn đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã quyết định triển khai ngay lối đá tấn công ngay từ đầu hòng tìm cơ hội để ghi bàn và thật sự trong 15 phút đầu người hâm mộ có mặt trên sân rất hy vọng vào sự đột phá này. Nhưng tất cả đều không thành hiện thực bởi rõ ràng cái thiếu lớn nhất của đội chủ nhà chính là một tay săn bàn thiện nghệ và trước sự chốt chặn chắc chắn của thủ môn Tấn Trường (B.Bình Dương) cũng đã góp phần không nhỏ làm nãn lòng những chân sút của đội chủ nhà. Sau những phút bất ngờ bị "phủ đầu" ngay từ đầu trận, các học trò của Nguyễn Thanh Sơn (B. Bình Dương) đã dần điều chỉnh lại nhịp độ trận đấu bởi lối chơi khá dạn dày kinh nghiệm của một nhà đường kim vô địch và trận đấu đã có sự ăn miếng trả miếng của cả hai đội. 

Nếu SHB Đà Nẵng đã quyết định đánh "phủ đầu" ngay từ đầu trận, thì bên phần sân đối phương đội khách lại có những cú phản công rất nguy hiểm đã khiến người hâm mộ Đà Nẵng thật sự lo lắng, và trong một pha phản công nhanh ở phút 30 Anh Đức (11-B.Bình Dương) đã mở tỷ số từ cú đẩy bóng cận thành.

Vào hiệp 2, trong thế trận không còn gì để mất huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức quyết dâng cao đội hình và Thanh Hải (7-SHB Đà Nẵng) đã hiện thực hoá lối đá này khi đưa trận đấu về vạch xuất phát từ cú đệm lòng cận thành ở phút 66. Từ khi tỷ số được cân bằng 1-1 thì trận đấu thật sự đã quyết liệt hơn bởi lối chơi đầy máu lửa của cả hai đội. Tuy nhiên, cả hai đã không ghi thêm được bàn thắng nào và đành chia điểm. Chính sự quyết liệt này đã buộc các cầu thủ SHB Đà Nẵng liên tục phạm lỗi trước những pha phả công khá nguy hiểm của đối phương và trọng tài Công Khanh đã rút thẻ vàng liên tục đối với Trọng Hoá (36), Thanh Hải (7), Nguyên Sa (14), Văn Hưng (25), Văn Long (11) của SHB Đà Nẵng; Văn Hoàn (2- B.Bình Dương) và đến phút 82 SHB Đà Nẵng lại chịu thiệt thòi lớn khi mất người khi Văn Học (4- SHB Đà Nẵng) trong một pha va chạm đối phương bị trọng tại rút thẻ vàng, ngay sau đó đã có phản ứng thái hoá với trọng tài và bị nhận ngay thẻ đỏ rời sân./. 

Có thể bạn quan tâm