Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công tác dân tộc

Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công tác dân tộc

Tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Đinh Quế Hải nhấn mạnh: Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc và Nhà nước Việt Nam luôn đảm bảo chính sách dân tộc phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các dân tộc thiểu số trong cộng đồng 54 dân tộc bình đẳng cùng nhau phát triển.

Toàn cảnh cuộc hội đàm.
Toàn cảnh cuộc hội đàm.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải cho rằng, quan hệ tốt đẹp giữa hai nước là một truyền thống quý báu cần được vun đắp, gìn giữ và phát triển thông qua các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước cũng như hai cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực dân tộc.

Trong lĩnh vực công tác dân tộc, Việt Nam và Campuchia thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao, để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, xây dựng chính sách cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi và đồng thuận về nguyên tắc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai cơ quan tham mưu xây dựng chính sách dân tộc của hai nước.

Ông Sos Mousine, Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia, đánh giá cao vai trò của UBDT Việt Nam trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự phát triển của các dân tộc Việt Nam.

Quốc vụ khanh Sos Mousine bày tỏ vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, hoạt động hợp tác giữa Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia và UBDT Việt Nam đã được thắt chặt thông qua các cuộc trao đổi đoàn công tác cấp cao và cấp cán bộ, chuyên viên, góp phần củng cố và phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh chung tại cuộc hội đàm.
Các đại biểu chụp ảnh chung tại cuộc hội đàm.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động quản lý về lĩnh vực dân tộc và bàn thảo những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan quản lý về công tác dân tộc hai nước.

Hai bên cùng thảo luận và thống nhất một số nội dung cụ thể về thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực dân tộc sẽ được lãnh đạo hai cơ quan ký kết trong thời gian tới. Trong đó, Việt Nam và Campuchia tiếp tục hoạt động trao đổi các đoàn công tác về công tác dân tộc và Việt Nam cam kết hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia đào tạo nguồn nhân lực làm việc trong cơ quan công tác dân tộc.

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 3-7/10, Đoàn đại biểu Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia sẽ thăm và làm việc tại một số địa phương của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm