Triển lãm không gian áo dài lụa và gai tại Quảng Ninh

Triển lãm không gian áo dài lụa và gai tại Quảng Ninh

Chiều 16/4, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long diễn ra Triển lãm Áo dài Quảng Ninh 2022 với chủ đề “Miền di sản, áo dài lụa và gai”. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/5.

Triển lãm giới thiệu đến người xem quy trình ươm tơ, dệt lụa của huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; Quy trình từ cây gai xanh đến công đoạn dệt và làm ra sản phẩm vải gai, đặc biệt là phần trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam và các nhà may có tiếng của Quảng Ninh.

Triển lãm không gian áo dài lụa và gai tại Quảng Ninh  ảnh 1Giới thiệu các sản phẩm áo dài đến người xem tại triển lãm. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Tại không gian triển lãm có rất nhiều tác phẩm, bộ sưu tập của các nhà thiết kế được trưng bày, trình diễn đến người xem.

Triển lãm không gian áo dài lụa và gai tại Quảng Ninh  ảnh 2Một góc không gian triển lãm. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Chị Trần Thị Hà, du khách đến từ thành phố Hà Nội nhận xét không gian triển lãm rất đẹp, bố trí hài hòa, có nhiều sản phẩm áo dài, tơ lụa, áo vest rất đẹp. Chị Hà dự định sẽ mua một vài sản phẩm và giới thiệu đến bạn bè.

Triển lãm không gian áo dài lụa và gai tại Quảng Ninh  ảnh 3Du khách xem sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, triển lãm là cơ hội để các nhà thiết kế áo dài chuyên nghiệp trong cả nước tìm hiểu sâu về nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại tỉnh Quảng Ninh để đưa vào các bộ sản phẩm áo dài, giới thiệu đến đông đảo nhân dân và du khách tham quan; tạo ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, đa dạng góp phần thúc đẩy sự phục hồi, phát triển của hoạt động du lịch Quảng Ninh trong năm 2022.

Đức Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm