Mở ra không gian thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp

Mở ra không gian thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp
Phát biểu tại Lễ khai trương Y5 office vào chiều 24/7, bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Y5 office là nơi hỗ trợ không gian làm việc theo hướng mở cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các nhóm khởi nghiệp trẻ, là nơi chia sẻ ý tưởng, gặp gỡ, kết nối cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên thành phố. Với vai trò cung cấp thông tin, tại Y5 office, các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp, có cơ hội tham gia các hoạt động khởi nghiệp trong cộng đồng và gặp gỡ các chuyên gia, gia tăng cơ hội phát triển cho hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ghi lại dấu ấn trong Lễ khai trương Không gian khởi nghiệp cho thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các đại biểu thực hiện nghi thức ghi lại dấu ấn trong Lễ khai trương Không gian khởi nghiệp cho thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 
Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, diện tích và khả năng cung cấp thông tin, kết nối nguồn lực của Y5 office còn khiêm tốn so với nhu cầu không gian khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ trên địa bàn cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp các nước trong khu vực đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì vậy, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn lực để phát triển và mở rộng Không gian khởi nghiệp cho giới trẻ, đáp ứng nhu cầu về không gian làm việc và kết nối thông tin của thanh niên và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Không gian khởi nghiệp cho giới trẻ mang tên The Youth Five (Y5 office) với mục đích trở thành nơi hoạt động chính của thanh niên khởi nghiệp năng động với 5 giá trị của cốt lõi của cộng đồng khởi nghiệp nói chung là niềm đam mê, tinh thần doanh chủ, sự sáng tạo, sự sẻ chia và tính cộng đồng.

Y5 office có tổng diện tích khoảng 500 m2, được cải tạo từ không gian văn phòng cũ trở thành không gian làm việc thân thiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
Không gian làm việc, sinh hoạt sáng tạo, năng động theo hướng mở tại Y5 office. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Không gian làm việc, sinh hoạt sáng tạo, năng động theo hướng mở tại Y5 office. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Hiện Y5 office có hơn 15 phòng làm việc, phòng họp và các không gian công cộng được áp dụng các công nghệ hiện đại tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm diện tích làm việc, từ đó góp phần tiết kiệm chi phí hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp.
 
Công ty cổ phần Tictag là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tiên đến với không gian làm việc tại Y5 office với diện tích văn phòng làm việc khoảng 60 m2.

Ông Đoàn Thiên Phúc, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tictag cho biết: Không gian làm việc ở Y5 office có hướng mở và được đầu tư các công nghệ hiện đại, rất phù hợp với sự năng động và thích sự đổi mới của các doanh nghiệp khởi nghiệp và các bạn thanh niên, góp phần phát triển khả năng sáng tạo và cũng như hiệu quả làm việc./.
  Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm